Tẩy chay hàng hóa chứa chất độc hại

17/01/2014 03:00 GMT+7

Đó là phản ứng của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Hóa chất gây hại trong trang phục trẻ em hàng hiệu đăng trên Thanh Niên ngày 16.1.

Tự cứu mình

Tôi thực sự bàng hoàng trước thông tin về các loại hóa chất độc hại trong quần áo trẻ em hàng hiệu bán trên thị trường hiện nay.

Trong khi người tiêu dùng đang phải vất vả đối mặt với các loại hàng hóa kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ đang trôi nổi có thể gây bệnh ung thư, bệnh ngoài da thì nay ngay cả hàng hiệu cũng có nguy cơ đe dọa đến tính mạng, sức khỏe. Hãy tự cứu mình trước khi trời cứu. Lê Văn Phú (vanphu90@gmail.com)

Thay đổi cách suy nghĩ cũ

Qua cảnh báo của cơ quan chức năng về những loại hóa chất được phát hiện trong nhiều sản phẩm nổi tiếng, tôi chợt nhận ra rằng hàng hiệu chưa chắc đã an toàn. Để tránh việc ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhà nước cần có một cơ quan phối kết hợp giữa Bộ Y tế và Bộ Khoa học công nghệ giám sát thường xuyên các loại sản phẩm hàng may mặc nhập khẩu, nhằm “gác cửa”, loại bỏ những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn vào nước ta. Nguyễn Trọng Tài (phuongtaidn@gmail.com)

Ưu tiên dùng hàng Việt

Hiện nay, hàng hóa Việt Nam sản xuất mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng ngày càng nhiều. Chúng ta ủng hộ chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” vừa ích nước lợi nhà, lại không rước phải trang phục có hóa chất núp bóng hàng hiệu mà Báo Thanh Niên đã phản ánh. Ngô Khôi Nguyên (quangdantri@gmail.com)

Theo tôi, các nhà sản xuất trang phục trẻ em trong nước nên thường xuyên đổi mới thiết kế cho ra mắt nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng để khách hàng lựa chọn thì hàng hiệu nhưng có hóa chất gây hại sẽ không còn đất sống. Nguyễn Thị Ngọc Thảo (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Đối tượng sử dụng là trẻ em nên nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và giống nòi rất nghiêm trọng, chúng ta không nên chủ quan và để chậm trễ. Hội bảo vệ người tiêu dùng nên có những hành động khẩn trước sự việc này. Phan Hữu Đức (H.Núi Thành, Quảng Nam)

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hóa chất gây hại trong trang phục trẻ em hàng hiệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.