Phát hiện giày dép Trung Quốc chứa hàm lượng cao hóa chất gây ung thư

14/01/2014 16:08 GMT+7

(TNO) Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông phát hiện một số loại giày dép trẻ em Trung Quốc chứa hàm lượng cao các chất độc hại có nguy cơ gây ung thư

(TNO) Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông phát hiện một số loại giày dép trẻ em Trung Quốc chứa hàm lượng cao các chất độc hại có nguy cơ gây ung thư, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 14.1.

Một số sản phẩm giày dép nhựa trẻ em sản xuất ở Trung Quốc có chứa một lượng lớn các chất độc hại, bao gồm phthalate, polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) có nguy cơ gây ung thư và các bệnh về gan và thận, South China Morning Post dẫn thông cáo của Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông.

Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông đưa ra thông cáo trên sau khi tiến hành kiểm tra 28 mẫu sản phẩm giày dép Trung Quốc tại Hồng Kông.

PAHs có thể bị hấp thụ khi tiếp xúc qua da, gây ra khó chịu và thậm chí ung thư da nếu tiếp xúc trong thời gian dài. Phthalate không dễ hấp thụ qua da nhưng có thể phát tán vào không khí và con người có thể hít phải, cũng theo Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông.

Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông cho biết ở Hồng Kông hiện nay chưa có bất kỳ một quy định nào giới hạn lượng phthalate và PAHs dùng trong sản xuất giày dép trẻ em và giày dép nói chung.

Phúc Duy

>> Bó tay với hàng Trung Quốc nhiễm độc
>> Hàng Trung Quốc tràn ngập hội chợ hàng Việt
>> Nhà hàng Trung Quốc bỏ thuốc phiện vào thức ăn để giữ khách
>> Phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc lan rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.