Xả súng vào người biểu tình ở Bangkok, 7 người bị thương

11/01/2014 14:31 GMT+7

(TNO) Ít nhất 7 người bị thương sau khi một số tay súng xả đạn vào phe biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bangkok của Thái Lan vào sáng nay 11.1.

 Phe biểu tình chống chỉnh phủ tại Bangkok ngày 7.1 - Ảnh: AFP
Phe biểu tình chống chỉnh phủ tại Bangkok ngày 7.1 - Ảnh: AFP

“Hai vụ xả súng dữ dội xảy ra vào sáng sớm nay tại một giao lộ gần khu du lịch đường Khao San, khiến 7 người bị thương, phần lớn là người biểu tình chống chính phủ. Chúng tôi đang điều tra những tay súng đó là ai”, Reuters dẫn lời Cảnh sát trưởng Thái Lan Adul Saengsingkaew cho hay.

Trong số 7 nạn nhân, có một người đang trong tình trạng nguy kịch, theo Trung tâm y tế Erawan, đơn vị theo dõi các bệnh viện ở Bangkok.

Vụ xả súng theo sau hàng loạt cuộc đụng độ giữa phe ủng hộ và phe chống chính phủ ngày 10.1 bên ngoài Bangkok, khiến ít nhất 6 người bị thương.

Tham mưu trưởng Bộ binh Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm nay lo ngại căng thẳng sẽ biến thành bạo động vào tuần tới, khi phe chống chính phủ bắt đầu cuộc biểu tình lớn kéo dài ít nhất 15 ngày, từ ngày 13.1, với mục tiêu “chiếm Bangkok”.

“Tôi quan ngại về an ninh vì sẽ có nhiều người tham gia (biểu tình - NV). Bạo lực sẽ gia tăng… Chúng tôi có thể suy nghĩ khác nhau, nhưng chúng tôi không thể giết lẫn nhau. Xin đừng dùng bạo lực”, ông Prayuth kêu gọi.

Trong mấy tuần qua đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các vụ bạo lực giữa phe chống đối, cảnh sát và phe ủng hộ chính phủ.

Nhiều người dân Thái Lan tin rằng quân đội sẽ sớm can thiệp để phá vỡ thế bế tắc chính trị hiện nay, nếu các cuộc biểu tình biến thành bạo lực và ngày càng có tin đồn về đảo chính.

“Tôi không nghĩ sẽ xảy ra đảo chính. Thứ hai này, lục quân và cảnh sát sẽ giám sát tình hình an ninh”, Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul nhấn mạnh.

Giới chức Thái Lan cho hay sẽ triển khai hơn 14.000 binh sĩ và cảnh sát vào ngày 13.1 để duy trì trật tự trên phố.

Văn Khoa

>> Công chức Thái Lan ủng hộ phe biểu tình
>> Thái Lan sẽ triển khai gần 15.000 cảnh sát, binh sĩ đối phó với người biểu tình
>> Bà Yingluck sẵn sàng đối mặt đại biểu tình
>> Phe biểu tình khởi động 'chiếm Bangkok
>> Phe biểu tình Thái Lan đòi 'đóng cửa' Bangkok
>> Xả súng vào người biểu tình Thái Lan, 1 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.