Người mẹ thất thần kể lại chuyện con bị bắt cóc ngay trong bệnh viện

10/01/2014 13:05 GMT+7

(TNO) Vẻ thất thần vẫn hiện rõ trên gương mặt hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh Tâm (40 tuổi, ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM) khi con trai họ sinh ra chưa đầy một ngày đã bị bắt cóc ngay tại bệnh viện.

(TNO) Vẻ thất thần vẫn hiện rõ trên gương mặt hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh Tâm (40 tuổi, ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM) khi con trai họ sinh ra chưa đầy một ngày đã bị bắt cóc ngay tại bệnh viện.

>> Vào bệnh viện bắt cóc trẻ em

Vợ chồng chị Tâm thất thần vì mất con
Vợ chồng chị Tâm thất thần vì mất con

Trong nháy mắt đã không thấy con nữa

Không kìm được những giọt nước mắt lo lắng, chị Tâm kể lại, chiều 8.1, lúc 14 giờ, chị được người nhà đưa đến Bệnh viện (BV) quận 7 (TP.HCM) chờ sinh. Đến hơn 15 giờ, chị Tâm sinh được một bé trai nặng 3,2 kg.

Sau đó, chị Tâm được chuyển qua phòng sản 4 có 8 giường. Lúc này, phòng sản có 2 sản phụ đang nằm nghỉ. Chồng chị Tâm là anh Trương Văn Hên (31 tuổi) ở lại với vợ để lo cho hai mẹ con.

"Liền sau đó, có một phụ nữ vào ngồi gần giường của tôi và con. Cô ta nói bà chị dâu đến phòng chờ sinh nên qua đây ngồi chờ. Sau đó, cô ta đi vòng vòng bảo chưa mổ. Rồi cô ta đưa cho tôi hộp sữa bảo mua cho cháu nhưng mua lộn sữa nên làm biếng đi đổi, bảo cho con tôi dùng. Tôi từ chối thì cô ta để ở đầu tủ bảo tôi cứ lấy cho bé uống”, chị Tâm kể lại.

Thấy người này ở lại phòng quá lâu, chị Tâm hỏi sao không ở dưới canh cho người nhà thì người phụ nữ kia bảo đã cho y tá 200.000 đồng canh giùm, để lên đây tìm chỗ ngủ, vì dưới đất không có chỗ.

Chị Tâm nhớ lại, hơn 22 giờ ngày 8.1, người phụ nữ này ngủ đối diện giường chị Tâm. Đêm đó, chị Tâm không ngủ để canh cho con vì phòng có nhiều muỗi.

Đến 7 giờ sáng 9.1, nhân viên khoa vào làm vệ sinh xong, chị Tâm ẵm con đi tắm. Đến gần 8 giờ, chồng chị Tâm đem quần áo của mẹ con chị về nhà giặt. Sau đó, chị Tâm vào nhà vệ sinh rửa bình sữa để pha sữa cho con.

“Tôi vừa vào nhà vệ sinh, quay lưng lại, thì không thấy con đâu. Thấy chiếc khăn còn lại trên giường, tôi hoảng quá chạy xuống cổng BV. Tôi hỏi người ngoài hành lang thì họ bảo có một phụ nữ vừa ẵm một đứa trẻ chạy nhanh ra ngoài BV rồi”, chị Tâm thất thần kể.

Khi ra cổng hỏi bảo vệ, chị Tâm được biết có một phụ nữ ẵm trẻ vừa thuê ông Hồng, chạy xe ôm trước cổng BV, đưa đi. Sau đó, bảo vệ BV nhờ người gọi điện thoại cho ông Hồng, thông báo khách ông Hồng chở có thể bắt cóc trẻ trong BV. Lúc đó, ông Hồng báo lại là khách đã xuống xe rồi.

Tiếp xúc với ông Hồ Văn Hồng (39 tuổi, chạy xe ôm trước cổng BV Q.7), ông Hồng cho hay khoảng hơn 8 giờ ngày 9.1, có một phụ nữ khoảng 28 tuổi, ẵm trong tay đứa trẻ, bảo ông chở đến ngã tư Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7). Nhưng khi ông chở đi một đoạn khoảng 500 m thì người phụ nữ này lại đổi ý, nói ông chở ra cầu Tân Thuận 2, đoạn Nguyễn Văn Linh giao với Trần Xuân Soạn. Khi ông Hồng trả khách và đang trên đường về lại BV thì mới nhận được cuộc gọi...

BV đang yêu cầu giải trình, làm rõ vụ việc

Sáng nay, 10.1, chị Tâm được chuyển qua phòng máy lạnh gần phòng sinh để đảm bảo sức khỏe, tránh hoảng loạn. Chị Tâm cho biết ban giám đốc BV quận 7 đã xuống thăm chị. Chị Tâm đã hỏi tại sao lại kiểm tra lỏng lẻo để người lạ dễ dàng ẵm trẻ ra khỏi BV đến vậy, thì ban giám đốc vẫn chưa có câu trả lời.

BV Q.7 chỉ có một cửa ra vào nhưng việc kiểm soát lại quá lơ là
BV quận 7 chỉ có một cửa ra vào

Cũng trong sáng nay, một bảo vệ BV quận 7 cho Thanh Niên Online biết giám đốc BV đã có cuộc họp và yêu cầu các bảo vệ trực sáng 9.1 viết tường trình.

Theo người bảo vệ này, từ trước tới nay, không có quy định về việc kiểm soát người ra vào. Việc kiểm tra khâu làm giấy tờ, thủ tục thanh toán tiền đều ở trên các khoa. Mặt khác, bảo vệ này cho biết thường người lớn ẵm trẻ ra vào tiêm ngừa rất thường xuyên nên bảo vệ cũng ít để ý.

“Người ta ẵm con vừa sinh ra, có người trình giấy ra viện, có người không trình cũng cứ ra bình thường”, bảo vệ này nói.

Trong lúc chờ tin từ cơ quan chức năng, 2 vợ chồng chị Tâm như ngồi trên đống lửa. Được biết, 2 vợ chồng chị Tâm đều làm công nhân, thuê trọ ở đường Huỳnh Tân Phát. Trong thời gian có thai, chị Tâm nghỉ dưỡng thai còn chồng vẫn đi làm. Vợ chồng chị đã có một con trai 10 tuổi và luôn muốn sinh thêm con nhưng vì cuộc sống mưu sinh khó khăn nên mong ước ấy cứ phải trì hoãn.

“Không ngờ, đến lúc ẵm đứa con trong tay hạnh phúc biết chừng nào thì chỉ trong nháy mắt đã không thấy con đâu nữa”, chị Tâm nghẹn ngào.

Bài, ảnh: Hà Minh

>> Ý phá đường dây bắt cóc trẻ em quốc tế
>> Bắt tạm giam kẻ bắt cóc trẻ em
>> Phá nhanh vụ bắt cóc trẻ em
>> Phá vụ bắt cóc trẻ em, bắt giữ nghi phạm
>> Ba anh em ruột bắt cóc trẻ em để tống tiền
>> Khởi tố học sinh lớp 11 bắt cóc trẻ em tống tiền
>> Thiếu nợ cờ bạc, một học sinh bắt cóc trẻ em tống tiền
>> Bắt đối tượng bắt cóc trẻ em định trốn sang Trung Quốc
>> Lãnh án tù vì bắt cóc trẻ em tống tiền
>> Bắt cóc trẻ 8 tuổi đòi chuộc 1 tỉ đồng
>> 54 tháng tù cho kẻ bắt cóc trẻ em
>> Bắt giữ kẻ tung tin bắt cóc trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.