Thái Lan sẽ triển khai gần 15.000 cảnh sát, binh sĩ đối phó với người biểu tình

08/01/2014 18:27 GMT+7

(TNO) Thái Lan sẽ triển khai gần 15.000 cảnh sát và binh sĩ vào tuần tới nhằm đối phó với kế hoạch 'đóng cửa' thủ đô Bangkok (Thái Lan) của người biểu tình chống chính phủ.

(TNO) Thái Lan sẽ triển khai gần 15.000 cảnh sát và binh sĩ vào tuần tới nhằm đối phó với kế hoạch "đóng cửa" thủ đô Bangkok (Thái Lan) của người biểu tình chống chính phủ, các quan chức nước này cho biết vào ngày 8.1.

Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra, đã kêu gọi tiến hành cuộc bầu cử vào tháng 2.2014 sau những cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ trong thời gian qua, theo AFP.

Nhưng những người biểu tình tuyên bố sẽ ngăn chặn cuộc bầu cử, "đóng cửa" Bangkok từ ngày 13.1 cho đến khi giành được mục tiêu lật đổ chính quyền bà Yingluck.

Họ còn lên kế hoạch ngăn cản các quan chức đến nơi làm việc, cắt đứt đường dây điện và đường ống nước dẫn đến các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Ông Piya Uthayo, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan, cho biết chính phủ bà Yingluck sẽ điều động 14.880 cảnh sát và binh sĩ để đối phó với những cuộc biểu tình rầm rộ cũng như kế hoạch “đóng cửa” thủ đô Bangkok của người biểu tình.

“Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn những vụ bạo lực hoặc đụng độ”, ông Uthayo cho biết thêm.

Thị trường chứng khoán và đồng baht đang mất giá do những lo ngại về cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan.

Theo AFP, cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc đã khiến khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài tránh xa Thái Lan.

Hãng hàng không Singapore Airlines của Singapore đã hủy 19 chuyến bay đến Bangkok trong giai đoạn từ ngày 14.1 - 25.2.

Chính quyền Bangkok cũng đã đề nghị 146 trường học tại đây phải đóng cửa vào tuần tới.

Các quan chức Thái Lan cho biết chính phủ sẵn sàng tuyên bố tình trạng khẩn cấp, nếu cần thiết, để đối phó với tình hình bất ổn.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ thời gian qua ở Thái Lan đã kích ngòi những vụ đụng độ và bạo lực bùng phát, khiến 8 người chết và hàng trăm người bị thương.

Các nhà quan sát cho AFP biết những người biểu tình muốn kích ngòi những vụ đụng độ với hy vọng về một cuộc đảo chính quân sự. Tuy nhiên, lãnh đạo phe biểu tình đã bác bỏ thông tin này.

Phúc Duy

>> Phe biểu tình Thái Lan đòi 'đóng cửa' Bangkok
>> Bầu cử Thái Lan có dấu hiệu bế tắc
>> Bất ổn lan xuống miền Nam Thái Lan
>> Xả súng vào người biểu tình Thái Lan, 1 người chết
>> Nghi án phe áo đen ở Thái Lan
>> Bạo lực bùng phát dữ dội tại Thái Lan
>> Biểu tình tại Thái Lan: Một cảnh sát bị bắn chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.