Dương Tự Trọng: Mong HĐXX xem xét các tình tiết khoan hồng

08/01/2014 10:08 GMT+7

(TNO) Kết thúc phần tranh tụng của phiên xét xử, lần lượt 7 bị cáo được đứng trước vành móng ngựa để nói lời cuối cùng.

(TNO) Kết thúc phần tranh tụng trong phiên xét xử sáng nay 8.1, lần lượt 7 bị cáo được đứng trước vành móng ngựa để nói lời cuối cùng.

>> Từ lời khai của Dương Chí Dũng về Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ: Luật sư kiến nghị dừng vụ án để điều tra lại
>> Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ khuyên bỏ trốn
>> Xét xử vụ Dương Tự Trọng: Các bị cáo khai chi tiết về việc đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Dương Chí Dũng khai đem 500.000 USD tới nhà Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ

 
Dương Tự Trọng nói lời sau cùng tại tòa sáng 8.1 - Ảnh: Minh Sang

Dương Tự Trọng được đứng lên đầu tiên để nói lời cuối cùng: “Bị cáo xin nói những lời tâm tư tình cảm 1 phút. Do lâu ngày không được phát biểu nếu có lạc hậu thì cũng mong mọi người thông cảm và bỏ qua. Anh Dương Chí Dũng là anh ruột của tôi, thời gian qua tôi luôn sống trong kỷ niệm và luôn thương anh nhiều hơn. Luôn cầu mong cho anh tôi, mong anh tôi được hưởng khoan hồng pháp luật. Luôn mong anh nhận được sự khoan dung vị tha của người đời. Còn tôi cũng mong HĐXX xem xét các tình tiết khoan hồng để giảm nhẹ tội cho tôi, để tôi sớm được về với gia đình và sẽ luôn chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật”.

Bị cáo Vũ Tiến Sơn: “Trước vành móng ngựa và trong suốt quá trình điều tra tôi luôn thành khẩn khai báo, trước sau như một. Thế nhưng những kiến nghị xem xét các tình tiết khoan hồng của tôi cũng như những đóng góp của tôi vẫn chưa được đề cập tới. Kính mong HĐXX xem xét thấu đáo để tôi nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với xã hội”.

Bị cáo Phạm Minh Tuấn: “Luôn luôn thiết tha mong HĐXX sáng suốt xem tôi có phạm tội hay không”.

Bị cáo Trần Văn Dũng: “Bị cáo mong muốn được HĐXX xem xét xử đúng người đúng tội và mong được khoan hồng. Gia đình bị cáo là người cách mạng nên rất mong muốn HĐXX xem xét”.

Bị cáo Hoàng Văn Thắng: “Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội nay đã nhận thức được hành vi của mình. Kính mong HĐXX xem xét bị cáo. Lỗi lớn nhất là đứng trong lực lượng công an. Mất lớn nhất là lòng tin của Đảng, Nhà nước. Mất tâm huyết lớn nhất là đứng trong hàng ngũ rồi để lại một lý lịch đen tối của một gia đình cách mạng. Những cái mất là sự trừng phạt, răn đe của pháp luật. Hình phạt là lời cảnh tỉnh của pháp luật cho các bị cáo nhận thức cần hoàn lương. Bị cáo mong được hưởng mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời chứ không phải quay lại xã hội để phạm tội, mà quay lại để phụng dưỡng công lao bố mẹ, sửa lại lý lịch cho con cháu và gia đình”.

Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh: “Có mặt hôm nay, bị cáo mất lớn nhất là truyền thống cách mạng của gia đình. Còn hình phạt tù với bị cáo đó là bài học cho bị cáo làm lại cuộc đời. Bị cáo và những bị cáo khác đều là người trong các gia đình có truyền thống cách mạng nhưng vì sai lầm mà đánh mất. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho tất cả mọi bị cáo có mặt tại phiên tòa”.

Bị cáo Đồng Xuân Phong: “Cho bị cáo mức án thấp nhất để chóng về với vợ con”.

Sau lời nói cuối cùng của bị cáo, phiên tòa tạm nghỉ và sẽ làm việc lại lúc 15 giờ cùng ngày.

Hà An - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.