Cáp treo chùa Hương sẽ đi thẳng vào Hương Tích

08/01/2014 09:25 GMT+7

Tại cuộc họp giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều 7.1, Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu đã công bố kế hoạch quản lý và tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2014.

Tại cuộc họp giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều 7.1, Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu đã công bố kế hoạch quản lý và tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2014.

Cáp treo chùa Hương sẽ đi thẳng vào Hương Tích
BTC lễ hội đã bố trí 4 con đò túc trực sẵn sàng cứu hộ - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo ông Hậu, UBND huyện Mỹ Đức đã thành lập Ban tổ chức (BTC) Lễ hội với 8 tiểu ban để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường… Các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội năm nay sẽ có nhiều điểm đổi mới, trong đó, du khách khu vực miền Trung đến chùa Hương có thể đi tắt qua đường Hà Nam, không nhất thiết phải đến Hà Nội rồi mới vào được Chùa Hương.

Đặc biệt, hệ thống cáp treo sẽ đi thẳng từ Thiên Trù vào Hương Tích, không dừng nhiều chỗ như trước đây nên việc vận chuyển hành khách sẽ nhanh hơn. Đối với việc đảm bảo an toàn giao thông cho du khách đi đò trên suối Yến, BTC đã bố trí 4 con đò túc trực trên các đoạn nước sâu nguy hiểm để sẵn sàng cho công tác cứu hộ, tại các điểm này cũng được cắm cọc và treo áo phao cứu hộ.

Ông Hậu cho biết mức phí, lệ phí đối với du khách vào chùa Hương năm 2014 sẽ giữ nguyên như trước đây, với phí vãn cảnh 50.000 đồng/khách, đi đò vào và ra 35.000 đồng/khách, vé được quản lý theo hệ thống mã vạch. “Đối với các chi phí dịch vụ khác, chúng tôi đề nghị du khách phải có thỏa thuận trước. Tại nhiều điểm công cộng, chúng tôi có niêm yết số điện thoại của lãnh đạo địa phương, BTC để tiếp nhận giải quyết những phản ánh của du khách”, ông Hậu thông tin.

Tại cuộc họp, thượng tọa Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương cho biết, ban quản lý các đền chùa trong khu di tích sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí người để hướng dẫn du khách không để tiền lễ, công đức vào tượng, bàn thờ gây phản cảm như trước đây, đồng thời, quản lý chặt những người tham gia phục vụ trong các đền, chùa động cũng như các hoạt động kinh doanh.

Lễ hội chùa Hương năm 2014 sẽ chính thức khai hội vào ngày 5.2.2014 (tức mồng 6 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

Thái Uyên 

>> Cáp treo chùa Hương hoạt động trở lại
>> Cáp treo Chùa Hương thử tải vận hành 1 chiều
>> Đến 25.2 cáp treo Chùa Hương mới có thể hoạt động
>> Mất điện, hàng trăm khách lơ lửng trên cáp treo Chùa Hương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.