Cảnh sát Thái Lan giải cứu người Việt bị bắt cóc

09/01/2014 03:10 GMT+7

Ngày 8.1, cảnh sát Pattaya, Thái Lan cho Thanh Niên hay họ đã giải cứu thành công một người Việt bị bắt cóc tống tiền vào rạng sáng cùng ngày.

Ngày 8.1, cảnh sát Pattaya, Thái Lan cho Thanh Niên hay họ đã giải cứu thành công một người Việt bị bắt cóc tống tiền vào rạng sáng cùng ngày. Theo đó, cảnh sát nhận tin báo của một phụ nữ tên Hồng Minh cấp báo một nhóm thanh niên đã bắt cóc chồng chị và đưa đi đâu không rõ. Sau khoảng 30 phút truy tìm, cảnh sát chặn bắt một xe du lịch khả nghi và phát hiện 6 thanh niên người Thái đang khống chế một người Việt nên lập tức đưa tất cả về trụ sở lấy lời khai.

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, cảnh sát viên Kowith Sawasmongkhol cho biết nạn nhân tên Nguyễn Văn Tú, 34 tuổi, vừa cùng vợ sang Thái Lan làm ăn được vài tháng nay với nghề nhân viên kỹ thuật và buôn bán nhỏ. Họ đến Pattaya du lịch và vào tầm 1 giờ sáng 8.1, Tú đang cầm một nhánh hoa để vợ chụp ảnh thì bị nhóm thủ phạm ập tới khống chế đẩy lên xe. Ban đầu anh nghĩ nhóm này là cảnh sát và đang định thanh minh rằng mình không làm gì phạm pháp thì bị đánh liên tục trên xe. Sau cùng, anh phải đồng ý gọi điện cho vợ trả tiền chuộc để khỏi bị hành hung. Vợ chồng anh Tú - chị Minh khẳng định không hề quen biết các thủ phạm.

Trong khi đó, nhóm bắt cóc khai đây là một vụ đòi nợ lầm người, theo ông Kowith. Các thủ phạm nói được thuê đòi nợ một người Việt bán hoa ở khu vực du lịch của Pattaya và bắt lầm anh Tú vì khi đó nạn nhân đang cầm hoa trên tay. Tuy nhiên, chị Minh tỏ vẻ không tin những lời khai này: “Chúng tôi không tin họ bắt nhầm người. Nhóm này là nhóm chuyên bắt cóc tống tiền nhắm vào những người nước ngoài như người Việt, Campuchia hay Lào, Myanmar. May là cảnh sát đã sớm chặn bắt được. Bọn họ khai thế để giảm nhẹ tội”, chị nói với Thanh Niên. Cảnh sát Kowith thì cho biết sẽ khởi tố các thủ phạm về tội bắt cóc tống tiền và sẽ tiếp tục điều tra thêm.

Minh Quang (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.