Cách chức bí thư thôn chi sai tiền quà của Chủ tịch nước

06/01/2014 19:27 GMT+7

(TNO) Một bí thư chi bộ thôn tại tỉnh Quảng Nam đã bị cách chức do sử dụng sai mục đích tiền quà của Chủ tịch nước trao tặng cho người dân, để làm công trình ánh sáng đường làng.

(TNO) Một bí thư chi bộ thôn tại tỉnh Quảng Nam đã bị cách chức do sử dụng sai mục đích tiền quà của Chủ tịch nước trao tặng cho người dân, để làm công trình ánh sáng đường làng.

Chiều nay 6.1, ông Nguyễn Khắc Xuyên, Bí thư Đảng ủy xã Đại Hưng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết liên quan đến vụ một cán bộ thôn chi sai tiền quà do Chủ tịch nước trao tặng, lãnh đạo xã vừa tổ chức cuộc họp và ra quyết định cách thức bí thư chi bộ thôn Đại Mỹ đối với ông Văn Bá Lý.

Theo ông Xuyên, qua xác minh, Bí thư chi bộ thôn Đại Mỹ Văn Bá Lý đã sử dụng tiền quà của Chủ tịch nước tặng người dân để chi không đúng đối tượng và chi sai mục đích.

“Tôi đã chỉ đạo anh em đi thu hồi toàn bộ số tiền (900.000 đồng/suất, tổng cộng 13 suất) do anh Văn Bá Lý chi sai…”, ông Xuyên nói.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 15.12.2013, trong chuyến thăm vùng lũ xã Đại Hưng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng cho người dân 100 suất quà (mỗi suất quà trị giá 900.000 đồng) và 10 con bò (10 triệu đồng/con).

Sau đó, Bí thư chi bộ thôn Đại Mỹ đã họp người dân, đồng thời có chỉ đạo huy động, vận động nhân dân đóng góp làm công trình ánh sáng đường làng.

“Dù việc làm công trình ánh sáng đường làng là chính đáng nhưng lấy tiền quà để làm là không đúng… Phần quà là để dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh trong thiên tai, bão lụt… Về mặt Đảng, tôi chỉ đạo phải xử lý cương quyết”, ông Xuyên cho biết thêm.

Hoàng Sơn

>> Cách chức Chi cục trưởng Chi cục thi hành án huyện
>> Sẽ cách chức nếu tiếp tay cho buôn lậu
>> Cảnh sát phóng đại về con số người chết do bão Hải Yến bị cách chức
>> Đề nghị cách chức Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.