Campuchia giải tán biểu tình

05/01/2014 04:51 GMT+7

Trưa qua 4.1, một ngày sau vụ đụng độ gây chết người, cảnh sát Campuchia đã buộc người biểu tình phải rời khỏi công viên Tự do ở thủ đô Phnom Penh và chấm dứt biểu tình phản đối kết quả bầu cử.

Cảnh sát dẹp bỏ lều trại và xua hàng trăm người ra khỏi khu vực công viên, nơi họ chiếm giữ từ giữa tháng 12.2013 đến nay, theo các báo Campuchia.

Ông Long Dimanche, người phát ngôn của Văn phòng thị trưởng Phnom Penh cho biết chính quyền đã gửi thư yêu cầu lãnh đạo phe biểu tình cũng là lãnh đạo đảng đối lập Cứu quốc Campuchia (CNRP) chấm dứt tụ tập.

Thư yêu cầu viết “dù ôn hòa nhưng khi tuần hành trên đường phố, người biểu tình phá hoại tài sản người dân và nhà nước, gây tắc nghẽn giao thông và bất ổn xã hội”, theo Reuters. Thị trưởng Phnom Penh Pa Socheatvong tuyên bố CNRP sẽ không được phép biểu tình hoặc tuần hành “cho đến khi tình hình an ninh trật tự trở lại bình thường”.

Hãng Reuters sau đó dẫn thông báo của CNRP cho biết đảng này sẽ không tiến hành cuộc biểu tình dự kiến diễn ra vào hôm nay 5.1.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Đụng độ ở Campuchia, 3 người chết
>> Campuchia: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình
>> Đạm Phú Mỹ đẩy mạnh bán hàng vào Campuchia
>> Phân đạm Phú Mỹ sẽ chiếm lĩnh thị trường Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.