Yêu cầu kiểm tra đường ống cấp nước sạch cho hơn 70.000 hộ dân Hà Nội

03/01/2014 08:31 GMT+7

(TNO) Hôm nay 3.1, Bộ Xây dựng cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải về kiểm tra và thực hiện các giải pháp an toàn đường ống cấp nước từ sông Đà cho phía tây Hà Nội.

(TNO) Hôm nay 3.1, Bộ Xây dựng cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải về kiểm tra và thực hiện các giải pháp an toàn đường ống cấp nước sạch sông Đà cho phía tây Hà Nội.

>> Vỡ đường ống nước sông Đà, 70.000 hộ dân thiếu nước
>> Vỡ đường ống nước sông Đà, 70.000 hộ dân thiếu nước
>> Vỡ đường ống nước sạch, 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng
>> Hơn 2.000 hộ dân lao đao vì mất nước do vỡ đường ống

 nước sạch sông đà
Hình ảnh công nhân đào đường vá đường ống nước sạch sông Đà trở nên quen thuộc trên đại lộ Thăng Long - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Theo đó, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội kiểm tra tuyến đường ống cấp nước sạch cho hơn 70.000 dân ở khu vực phía tây TP.Hà Nội, gồm: quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, huyện Từ Liêm… của Tổng công ty Vinaconex.

Chỉ trong 2 tháng 11 và 12.2013, đường ống cấp nước cho phía tây Hà Nội đã bị vỡ 2 lần. Còn trước đó, đường ống này cũng nhiều lần trục trặc, việc cấp nước bị ngưng trệ khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân không ít lần bị đảo lộn.

Nguyên nhân đơn vị chủ quản đường ống dẫn nước này đưa ra đều là địa chất ở đại lộ Thăng Long (tuyến chôn đường ống) chưa ổn định, thường xuyên sụt lún, áp lực trong đường ống quá lớn dễ gây vỡ thành ống.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.