Ấn Độ hủy hợp đồng mua trực thăng xa xỉ vì cáo buộc tham nhũng

02/01/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Ấn Độ ngày 1.1 hủy hợp đồng mua trực thăng của hãng Anh-Ý AgustaWestland, trị giá 753 triệu USD do cáo buộc tham nhũng.

(TNO) Ấn Độ ngày 1.1 hủy hợp đồng mua trực thăng của hãng Anh-Ý AgustaWestland, trị giá 753 triệu USD do cáo buộc tham nhũng.

Hợp đồng được ký kết hồi tháng 2.2010 bị hủy sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A. K. Antony có một buổi họp với Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh vào ngày 1.1, theo AFP.

AFP dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 1.1 cho biết, chính phủ Ấn Độ đã hủy hợp đồng mua 12 trực thăng AW-101 của AgustaWestland (con ty con của tập đoàn Ý Finmeccanica), dùng cho các nhân vật quan trọng (VIP).

Trước đó, Ấn Độ đã tạm hoãn hợp đồng này sau khi Ý điều tra các cáo buộc cho rằng AgustaWestland đã hối lộ để giành được hợp đồng.

Truyền thông Ý cho hay các công tố viên Ý tình nghi AgustaWestland đã hối lộ 10% giá trị hợp đồng, tức khoảng 67,6 triệu USD, cho các quan chức Ấn Độ.

Việc hủy hợp đồng mua trực thăng này được cho là một nỗ lực của chính phủ Ấn Độ để “lấy lòng dân” và tránh xa một vụ bê bối tham nhũng trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 5.2014.

Phúc Duy

>> Đánh bom ở Ấn Độ, 5 người chết
>> Ấn Độ tiếp tục trả đũa ngoại giao Mỹ
>> Ấn Độ bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo Agni-III
>> Nhật Bản, Ấn Độ tập trận chung
>> Ấn Độ mua 6 máy bay quân sự Mỹ
>> 5 cảnh sát Ấn Độ bị nghi hiếp dâm tập thể cô gái 16 tuổi
>> Ấn Độ mua thêm 6 máy bay quân sự Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.