Vụ mang quan tài sản phụ đến nhà bác sĩ: Khởi tố một bác sĩ và một hộ lý

01/01/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ mang quan tài mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện đến để trước nhà riêng một phó giám đốc bệnh viện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã khởi tố một bác sĩ và một hộ lý của Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa.

(TNO) Liên quan đến vụ mang quan tài mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện đến để trước nhà riêng một phó giám đốc bệnh viện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã khởi tố một bác sĩ và một hộ lý của Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa.

>> Vụ sản phụ chết trên bàn đẻ: Mang quan tài đến trước nhà bác sĩ


Bác sĩ Dũng và hộ lý Tâm bị khởi tố vì vi phạm quy tắc nghề nghiệp vô ý gây chết người  - Ảnh: T.Thanh

Theo thông tin từ Công an Thanh Hóa, chiều 31.12.2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Xuân Dũng (47 tuổi, ngụ tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) và bà Hoàng Thị Tâm (40 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, cùng tỉnh Thanh Hóa) vì đã vi phạm quy tắc nghề nghiệp, vô ý làm chết người.

Được biết, ông Dũng là bác sĩ trực và bà Tâm là hộ lý trực trong đêm 17.10.2013 tại Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào đêm 17.10.2013, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) chuyển dạ, nhập viện Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa. Sau khi thăm khám, các bác sĩ của bệnh viện kết luận thai nhi và sản phụ khỏe mạnh bình thường.

Đến khoảng 3 giờ sáng 18.10.2013, chị Xuân lên cơn đau bụng dữ dội nên người nhà của sản phụ này đề nghị bệnh viện tiến hành mổ đẻ, nhưng các bác sĩ không thực hiện. Một lúc sau, thấy chị Xuân có triệu chứng bất thường, kíp trực đã đưa chị lên bàn đẻ, nhưng đến 5 giờ sáng các bác sĩ vẫn không tiến hành phẫu thuật.

Sau đó, khoảng gần 6 giờ sáng, các bác sĩ thông báo với gia đình là chị Xuân và thai nhi đã tử vong.


Người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi vụ mang quan tài mẹ con sản phụ tới nhà một phó giám đốc bệnh viện - Ảnh Ngọc Minh

Trước cái chết bất thường của chị Xuân, cho rằng nguyên nhân là do sự tắc trách của các bác sĩ, hàng chục người thân của sản phụ Xuân đã kéo đến bệnh viện, sau đó mang quan tài mẹ con sản phụ xấu số đến trước nhà bác sĩ Lê Văn Định, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa, ở thị trấn Vạn Hà để gây áp lực, yêu cầu các cơ quan chức năng phải làm rõ trách nhiệm của bệnh viện trong vụ việc.

Ngọc Minh

>> Vụ mẹ con sản phụ chết bất thường: Bệnh viện kết luận 'tử vong do tắc mạch ối
>> Vụ 'mẹ con sản phụ chết bất thường': Gia đình sản phụ được đền... 350 triệu đồng
>> Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện
>> Bệnh nhân chết tại nhà bác sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.