Trường Sa mùa biển động: Món quà nhỏ từ đất liền

31/12/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Trong chuyến công tác Trường Sa lần này, nhóm phóng viên Báo Thanh Niên mang theo một món quà nhỏ dành tặng bộ đội Trường Sa, đó là những tấm ảnh kỷ niệm chụp và in ngay tại đảo.

>> Trường Sa mùa biển động: Cờ Tổ quốc trên biển Đông
>> Trường Sa giữa mùa biển động: Vẫn sáng một góc trời
>> Giữa mùa biển động: Nơi ấy là Trường Sa
>> Mang tết ra Trường Sa

 Món quà nhỏ tặng Trường Sa
Hầu hết cán bộ chiến sĩ trên đảo đều rất vui và tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy những tấm ảnh "chụp xong - in ngay - lấy liền" đầy thú vị này - Ảnh:Trí Nhân

Ngoài sách báo, lịch tết, chúng tôi còn mang theo hơn 2.000 tấm giấy in ảnh và những chiếc máy in ảnh còn mới nguyên. Điều này làm hầu hết bộ đội trên đảo đều vui mừng trong sự bất ngờ đầy thú vị.

Còn nhớ hôm đặt chân lên đảo Đá Lớn B, tôi rủ các anh bộ đội chụp hình lấy ngay làm kỷ niệm không mất tiền nhưng không mấy ai quan tâm vì mọi người đều hối hả với công việc của mình. Thời may, có một vài người tò mò với “công nghệ mới” đã chịu làm “người mẫu”. Ảnh vừa chụp xong, đút thẻ nhớ vào máy in, các anh hồi hộp dõi theo tờ giấy trắng chạy qua chạy lại 4 lần và kết quả cho ra một bức ảnh đẹp không khác gì được rửa ở tiệm.

Các anh bộ đội vô cùng ngạc nhiên thích thú nhờ phóng viên chụp cho một kiểu làm kỷ niệm. Người mới ra đảo, những người chưa kịp về trong đợt này thì chụp hình nhờ Báo Thanh Niên gửi về gia đình để thông báo đã đến đơn vị mới an toàn mạnh khỏe. Người chuẩn bị hết nhiệm vụ trở về đất liền cũng xin một kiểu làm kỷ niệm với Trường Sa.

Còn anh Dũng, ở đảo Đá Lớn A thì nhất quyết không chịu chụp ảnh mình, thay vào đó anh đề nghị phải in ảnh vợ con của anh từ máy điện thoại ra để những khi nhớ thì... nhìn cho dễ!

thư cảm ơn
Những dòng thư gửi Báo Thanh Niên của thượng tá Nguyễn Hữu Hòa

Có người sau khi nhận ảnh còn hỏi mất bao nhiêu tiền để gửi lại. "Không! Đây là món quà nhỏ mà Báo Thanh Niên gửi tặng bộ đội Trường Sa, những người luôn ở tuyến đầu của Tổ quốc. Chúng tôi muốn cảm ơn các anh vì những sự hy sinh thầm lặng mà các anh đã cống hiến cho đất nước này” - chúng tôi trả lời.

Thượng tá Nguyễn Hữu Hòa, Chính trị viên đảo Đá Lớn (thượng tá Hòa là chính trị viên của cả cụm đảo Đá Lớn gồm 3 điểm A, B, C - PV), cứ tấm tắc: “Đây là món quà nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa, thiết thực đối với bộ đội Trường Sa. Anh em bộ đội ở đây ai cũng rất thích. Món quà nhỏ nhưng rất quý!”.

Rồi, anh Hòa mượn sổ tay của phóng viên ghi mấy dòng cảm ơn gửi đến Báo Thanh Niên: “Cảm ơn Báo Thanh Niên! Với hành trang của mình, Báo đã đem niềm vui đến cho bộ đội Trường Sa khi các anh em chiến sĩ nhận được rất nhiều những tấm hình bảo đảm vừa nhanh, vừa đẹp cho cán bộ chiến sĩ trên đảo. Đó là nguồn động viên rất lớn đối với chúng tôi ở nơi đảo xa này!”.   

Chí Nhân

>> Tàu cá chở 14 ngư dân trôi dạt trong khu vực Trường Sa
>> Giao quân, thăm và tặng quà tết cho chiến sĩ Trường Sa
>> Hơn 400 triệu đồng ủng hộ chương trình 'Vì học sinh Trường Sa thân yêu
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên cho con em chiến sĩ Trường Sa
>> 99 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.