'Tình khúc vượt thời gian': Hương Lan tri ân khán giả

29/12/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Ca sĩ Hương Lan đã gửi những lời tri ân chân thành đến khán giả bằng ba tình khúc bất hủ trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 12 , diễn ra tối 28.12, tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM)

‘Tình khúc vượt thời gian’: Hương Lan tri ân khán giả nhân 25 năm ngày cưới 1
Hương Lan tri ân khán giả trong Tình khúc vượt thời gian tháng 12

Với chủ đề Sương lạnh chiều đông, các ca khúc trong Tình khúc vượt thời gian tháng 12 là chuỗi những câu chuyện tình lãng mạn, xa cách, đi qua bốn mùa xuân - hạ - thu - đông.

Chuyện tình bắt đầu với cô gái mùa xuân “mơ duyên đôi lứa”, quen nhau khi tàn xuân, yêu thiết tha khi hè sang, để rồi thu đến, “người ra đi đẹp mối tơ duyên, còn một mình tôi thương chút hương nguyền”. Chuyện tình ngỡ đẹp ấy đã chết khi đông sang. Cái lạnh giá cứ thế ùa về, tràn ngập trong tâm hồn người con trai “em đi rồi, đời vắng đi tiếng cười”.

Câu chuyện được dẫn dắt qua giọng ca của ca sĩ Đông Đào, Nguyễn Hồng Ân, Như Ý và Hồng Hạnh qua bốn tình khúc: Nếu xuân này vắng anh, Phượng buồn, Tan vỡMùa đông sắp đến trong thành phố.

‘Tình khúc vượt thời gian’: Hương Lan tri ân khán giả nhân 25 năm ngày cưới 2
Hồng Hạnh và guitarist Đức Thịnh với Mùa đông sắp đến

Dù Noel năm nay đã qua, nhưng những dư âm và không khí se lạnh của mùa đông vẫn còn vương vấn. Các ca khúc quen thuộc về Noel cứ vang lên, khiến khán giả tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) như chợt nhớ lại những câu chuyện mới hôm nào của chính mình.

Hương Lan đã thể hiện Bài thánh ca buồn khá thành công. Vẫn với chất giọng trong trẻo, ngọt ngào, giọng ca hải ngoại này tiếp tục đưa khán giả đến với Cây đàn bỏ quên, một tình khúc để đời của nhạc sĩ Phạm Duy.

Hôm 28.12 cũng là dịp kỷ niệm 25 năm ngày cưới của Hương Lan. Trên sân khấu của Tình khúc vượt thời gian, Hương Lan xúc động khi gửi lời cám ơn đến khán giả đã yêu mến tiếng hát của mình cho đến tận bây giờ.

Trong suốt chương trình, hầu hết các ca khúc mang những giai điệu du dương, ca từ buồn man mác của những mối tình dang dở. Duy chỉ có Sầu đông được viết theo thể loại twist có tiết tấu nhanh, sôi động. Tuy vậy, Sầu đông của Khánh Băng cũng thật buồn. Nỗi buồn ấy được lột tả rõ qua giọng ca trầm ấm, nồng nàn của ca sĩ Mai Quốc Huy.

Cái buồn như tiếp nối và chắp cánh bởi giọng hát Quang Linh với ca khúc chủ đề Sương lạnh chiều đông. Có lẽ, mùa đông là mùa của sự cô đơn, mùa của tình yêu vụn vỡ, chia lìa. Quang Linh cũng không quên gửi đến khán giả hai tình khúc Về mái nhà xưaMùa đông của anh để khép lại đêm nhạc đầy cảm xúc của những ngày se lạnh cuối đông này.

‘Tình khúc vượt thời gian’: Hương Lan tri ân khán giả nhân 25 năm ngày cưới 3
Quang Linh với ba ca khúc: Về mái nhà xưa, Sương lạnh chiều đông Mùa đông của anh

Diễm Út 
Ảnh: BTC cung cấp

>> Hương Lan lần đầu đến với 'Tình khúc vượt thời gian
>> Tình khúc vượt thời gian': Ca sĩ Hương Lan lần đầu góp mặt
>> Phương Mỹ Chi hát liên khúc của Hương Lan và Cẩm Ly
>> Hương Lan luôn mang ơn các nhạc sĩ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.