Phe biểu tình dọa làm tê liệt Bangkok

29/12/2013 22:30 GMT+7

(TNO) Phe biểu tình ở Thái Lan sẽ 'nâng cấp' phong trào phản đối bằng cách chiếm toàn bộ Bangkok và làm cho thủ đô bị tê liệt hoàn toàn.

(TNO) Phe biểu tình ở Thái Lan sẽ "nâng cấp" phong trào phản đối bằng cách chiếm toàn bộ Bangkok và làm cho thủ đô bị tê liệt hoàn toàn.

Biểu tình Thái Lan
Phe biểu tình Thái Lan tập trung rất đông - Ảnh: Minh Quang

Lãnh đạo phe biểu tình, ông Suthep Thuagsuban, đã khẳng định như thế lúc 21 giờ tối 29.12 trước cả ngàn người biểu tình đóng chiếm ở tượng đài Dân chủ, gần Hoàng Cung.

Ông Suthep nói chiến dịch này sẽ được thực hiện sau tết dương lịch, và kêu gọi mọi người chuẩn bị tinh thần kéo về Bangkok. Thời gian chính xác sẽ được lãnh đạo phe biểu tình tuyên bố trong vài ngày tới.

Theo lãnh đạo phe biểu tình, những người chống đối sẽ đồng loạt xuống đường, chiếm giữ các ngã ba, ngã tư và các con đường tại Bangkok, không cho bất kỳ phương tiện nào lưu thông, ngoại trừ các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm và tàu điện trên cao.

Mục đích của họ là làm cho Bangkok bị tê liệt hoàn toàn. Các hoạt động kinh doanh, du lịch và giao thông sẽ bị đình trệ vì người biểu tình.

Phe biểu tình không chỉ chiếm Bangkok trong một ngày mà dự kiến sẽ kéo dài từ 10 - 20 ngày.

“Chính phủ sẽ phải mất mặt vì không kiểm soát được tình hình, các doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ không còn tin tưởng vào chính phủ nữa. Và đó là mục tiêu của chúng ta, từ đó buộc “chế độ Thaksin” phải rút khỏi đất nước này”, ông Suthep tuyên bố.

Ông kêu gọi người dân nếu không chấp nhận cuộc biểu tình thì nên di chuyển ra khỏi thành phố, đi về các tỉnh hoặc thậm chí là ra nước ngoài để tránh bị phiền phức.

Ông Jarupong Ruangsuwan, lãnh đạo của đảng Puea Thai cho rằng ông Suthep không có tư cách để chiếm Bangkok và sẽ phải chịu trách nhiệm về những gì ông ấy làm.

Theo ông Ruangsuwan, làm tê liệt Bangkok sẽ gây ra một hậu quả rất lớn cho cả Thái Lan.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Xả súng vào người biểu tình Thái Lan, 1 người chết
>> Biểu tình tại Thái Lan: Một cảnh sát bị bắn chết
>> Thái Lan: Cảnh sát và phe biểu tình lại đụng độ
>> Thủ tướng Thái Lan đáp ứng yêu sách phe biểu tình
>> Thái Lan sẽ bắt nóng lãnh đạo phe biểu tình
>> Biểu tình ở Thái Lan: Cha 'từ' con vì con xuống đường biểu tình
>> Phe biểu tình Thái Lan vây điểm đăng ký tranh cử
>> Hàng trăm ngàn người biểu tình ở Bangkok, Phnom Penh
>> Phe chống chính phủ Thái Lan lại chuẩn bị biểu tình lớn
>> Phe biểu tình Thái Lan vây sứ quán Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.