Vụ thiêu sống người yêu cũ: Xót thương cô gái bạc mệnh

27/12/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Sáng 27.12, người thân, bạn bè và hàng xóm đã đến viếng và dành cho Trần Thị Triều Tiên (24 tuổi), cô gái bị người yêu cũ Trần Trọng Phú (26 tuổi, cùng trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) chém giết và thiêu sống , những lời nguyện cầu tốt đẹp nhất.


Di ảnh cô gái bạc mệnh

Như Thanh Niên Online đã thông tin, do níu kéo tình yêu không thành, sáng 19.12, Phú xông vào tiệm Thảo Nails dùng dao chém tới tấp và tưới xăng thiêu sống Tiên, gây bỏng 90% cơ thể.

Tiên quằn quại đau đớn suốt một tuần điều trị. Sau đó, bệnh trạng diễn biến ngày càng xấu hơn, vết bỏng xuất hiện hoại tử mới, lan rộng, nên đến khuya 25.12 thì Tiên suy hô hấp, trụy tim mạch, tử vong.

Sau khi cơ quan pháp y hoàn tất các thủ tục cần thiết phục vụ điều tra, sáng 26.12, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về khâm liệm.

Mặc dù đã động viên nhau chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất này, nhưng không ai trong gia đình Tiên lại không sụt sùi.

 

Ai cũng xót xa cho cô gái bạc mệnh này, bởi nhiều người thân cho biết từ nhỏ đến lớn, Tiên luôn là người con có hiếu, hết lo cho cha mẹ rồi đến các em, chưa một ngày được sống cho chính bản thân mình...

Gia đình cũng định đưa mẹ Tiên là bà Dương Thị Thanh (48 tuổi) về nhà ngoại để bà không phải chứng kiến cảnh "người đầu bạc khóc người đầu xanh", nhưng bà Thanh kiên quyết ở nhà để nhìn mặt con lần cuối.

Suốt đêm 25.12, khi biết tin, bà Thanh đã khóc đến sưng mắt và khàn giọng. Sau khi bị tai nạn mấy năm trước, bà Thanh bị suy nhược cơ thể nên gia đình lo lắng cú sốc này sẽ càng khiến bệnh tình bà Thanh trầm trọng thêm.

Sáng 26.12, khi vừa thấy thi thể Tiên từ đầu kiệt, bà đã ngất xỉu. Gia đình đưa bà vào phòng nằm được một lúc thì bà Thanh lại lao ra ôm quan tài, rồi lại ngất xỉu.

Người nhà đưa bà trở vào, nhưng ngay sau đó bà lại lao ra...

 
Lễ tang đơn sơ
 
Hàng xóm bàng hoàng trước sự mất mát này
 
Nước mắt xót thương cho cô gái xấu số Trần Thị Triều Tiên

Lễ tang của Tiên bày biện đơn sơ, hàng xóm mỗi người phụ một tay nên mọi thứ cũng khá tươm tất .

Ai cũng xót xa cho cô gái bạc mệnh này, bởi theo nhiều người thân, từ nhỏ đến lớn, Tiên luôn là người con có hiếu, hết lo cho cha mẹ rồi đến các em, chưa một ngày được sống cho chính bản thân mình.

Thi trượt đại học, Tiên học trung cấp du lịch nhưng phải bỏ giữa chừng để đi làm phụ gia đình dành tiền chạy chữa thuốc thang cho mẹ.

Em trai Tiên học xong THPT thì đi nghĩa vụ quân sự, nhưng sau khi ra quân chưa có việc làm nên Tiên càng vất vả hơn khi cùng cha nuôi đến 5 miệng ăn trong gia đình.

Bà Trần Thị Tươi (60 tuổi), cô của Tiên, lặn lội từ huyện Điện Bàn, Quảng Nam ra viếng vừa lau nước mắt vừa kể: Tiên là cháu gái duy nhất bên nội và tính tình rất chu đáo, lần nào về thăm cô cũng mua quà không nhiều thì ít, vậy mà trời lại không thương cho số phận của Tiên.

 
Chị Thạch (chủ tiệm nail) nói trong nước mắt, khi Phú xả dao chém Tiên trong góc tường, lời cuối cùng Tiên thốt lên được là: “Phú ơi sao làm vậy, em còn ba mẹ nữa mà…”.

Ông Trần Trọng Phúc, cha của hung thủ Trần Trọng Phú, cũng thẫn thờ trước cái chết của Tiên, con dâu hụt của gia đình ông.

Ông Phúc cho biết từ khi Tiên và Phúc yêu nhau thì gia đình ông đã xem Tiên như dâu con trong nhà và sự ra đi của Tiên đối với gia đình ông cũng là một mất mát quá lớn.

Chị em chủ tiệm nails nơi Tiên làm việc là Phạm Thị Cẩm Thạch và Phạm Thị Thu Thảo ngày nào cũng đến thăm viếng gia đình Tiên.

Theo chị Thạch, suốt gần một năm trời chị biết Tiên khi nhận cô vào học việc và cho làm thợ chính, lúc nào Tiên cũng nghĩ cho gia đình.

Tiên khoe với chị Thạch không chỉ khoản tiền lương 2 triệu đồng, mà những khi khách làm móng cho thêm, bồi dưỡng thêm, Tiên cũng mang về đưa cho mẹ.

Chị Thạch không khỏi xót xa khi vào buổi sáng cuối cùng của Tiên tại tiệm, chị giục Tiên ăn sáng đi rồi làm nhưng Tiên bảo để dọn dẹp xong xuôi rồi mới chịu ăn, và thế là Phú xuất hiện, cướp đi mạng sống cô nhân viên chịu khó, siêng năng của chị.

Chị Thạch nói trong nước mắt, khi Phú xả dao chém Tiên trong góc tường, lời cuối cùng Tiên thốt lên được là: “Phú ơi sao làm vậy, em còn ba mẹ nữa mà…”.

Đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Đà Nẵng cho hay, năm 2013, Đà Nẵng xảy ra 13 vụ giết người, trong đó có đến 7 vụ vì mâu thuẫn tình ái cùng một nguyên nhân là cuồng tình, yêu đơn phương, bị phụ bạc dẫn đến mù quáng.

Theo đại tá Trần Mưu, có thể thấy đối tượng cuồng yêu khi không đạt được mục đích thì hoặc đau khổ cùng cực hoặc sống lầm lũi nhưng dù ở trạng thái tâm lý nào thì cũng dẫn đến hiểm họa khó lường.

Do đó, gia đình chính là bước giám sát đầu tiên đối với những trường hợp này để kịp thời phát hiện, động viên, kèm cặp và nếu cần thiết phải thay đổi môi trường sống, nhờ bác sĩ tâm lý hỗ trợ.

Còn đối với những người “bị” yêu, họ cũng cần tế nhị, khéo léo, không được đẩy đối tượng vào bước đường cùng vì lúc này đối tượng luôn nghĩ mình trong trạng thái không còn gì để mất.

 Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Cô gái bị tạt xăng thiêu sống
>> Cô gái bị thiêu sống đã tử vong, hung thủ ra đầu thú
>> Khởi tố kẻ cuồng ghen thiêu sống "người yêu
>> Xét xử kẻ tưới xăng thiêu sống “người trong mộng”
>> Xét xử kẻ thiêu sống “người trong mộng”: Kẻ thủ ác vẫn ngộ nhận về tình cảm
>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” lãnh án chung thân
>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” từng bị lừa tình, tiền
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nạn nhân đã tử vong
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nỗ lực cứu chữa cho cô gái hiếu thảo
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nạn nhân và hung thủ từng định ngày cưới
>> Vụ chém, thiêu sống cô gái trong tiệm nail: Hung thủ định tự tử
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Đắng lòng trước gia cảnh của cô gái hiếu thảo
>> Nhẫn tâm chém, thiêu sống người yêu cũ
>> Video clip: Yêu đơn phương, thiêu sống bạn gái
>> Vụ chém, thiêu sống cô gái trong tiệm nail: Nghi phạm yêu đơn phương
>> Liên tiếp những 'tình án' man rợ gây rúng động Đà Nẵng
>> Khởi tố kẻ hiếp dâm, làm nhục người yêu cũ
>> Bắt giam kẻ hành hạ, hiếp dâm người yêu cũ rồi quay video clip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.