Năm 2013, làng nhạc Việt 'được mùa' scandal

27/12/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Trong năm qua, làng nhạc Việt không ngừng dậy sóng bởi hàng loạt sự cố từ chuyện ca sĩ hét cát sê đến bị tố lừa tình, từ tiền, lao đao vì nợ nần...

>> Những scandal của truyền hình thực tế năm 2013
>> Ứng phó scandal mạng xã hội
>> Ca sĩ Trọng Tấn: Tôi không tạo scandal để làm show


Ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh: Độc Lập
 

'Hét cát sê'

Vào tháng 4, tại cuộc họp chuẩn bị cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã yêu cầu Công ty Sơn Lâm (đơn vị thực hiện chương trình nghệ thuật chính trong 2 đêm 29 và 30.4 diễn ra DIFC) không mời Mỹ Tâm biểu diễn bởi mức giá cát sê hơn 100 triệu đồng/bài là "không chấp nhận được".

Điều này đã dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng. Trong đó, không ít ý kiến cho rằng Mỹ Tâm "hét giá", "quay lưng" với quê hương... Trước sự việc này, "họa mi tóc nâu" đã gửi thư đến các đơn vị truyền thông. Trong thư, Mỹ Tâm khẳng định cô chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 USD.

Sự việc của Mỹ Tâm cũng làm dấy lên mối quan tâm của khán giả về cát sê "khủng" của nhiều nghệ sĩ hiện nay. Cũng chính vì scandal này mà Mỹ Tâm mất cơ hội trở thành Ca sĩ của năm tại giải thưởng Làn sóng xanh 2013.

Bùi Anh Tuấn bị "treo mic"

Hai lần lỡ hẹn, không tham gia tập luyện và tổng duyệt trước liveshow đã khiến Bùi Anh Tuấn bị ban tổ chức Bài hát yêu thích cấm diễn tại chương trình này trong vòng 6 tháng.

Đây cũng là khoảng thời gian chàng "hoàng tử The Voice" này vấp phải nhiều scandal, trong đó việc liên tiếp bỏ show không lí do đã khiến anh bị chỉ trích rất nhiều trong làng giải trí.

Cũng từ câu chuyện của Bùi Anh Tuấn, thái độ ứng xử và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của những giọng ca mới nổi hiện nay cũng được mang ra mổ xẻ.


Bùi Anh Tuấn bên dưới hàng ghế khán giả vẫn tươi rói sau khi nhận giải Bài hát yêu thích tháng 3 tại liveshow tháng 4 diễn ra tối 7.4 tại Hà Nội - Ảnh: Phương Lê

Angela Phương Trinh bị "tuýt còi"

Trang phục hở hang, phát ngôn gây sốc đã khiến Angela Phương Trinh trở thành một trong những gương mặt tai tiếng nhất của làng giải trí Việt. Trong đó, việc mặc trang phục phản cảm và có những động tác không phù hợp với thuần phong mỹ tục khi trình diễn tại quán bar ở Hà Nội và Hải Phòng đã khiến nữ diễn viên Mùi ngò gai bị cấm biểu diễn trên toàn quốc.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi văn bản cho các sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trên toàn quốc, yêu cầu tạm ngừng cấp phép biểu diễn với Angela Phương Trinh đồng thời yêu cầu các sở có văn bản thông báo đến các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật không được tổ chức cho Phương Trinh tham gia biểu diễn nghệ thuật.


Angela Phương Trinh mặc trang phục phản cảm khi biểu diễn trong bar - Ảnh: T.L

Đây có thể xem như một động thái nhằm cảnh tỉnh những người làm nghề giải trí không thể vì nổi tiếng mà làm trái với thuần phong mỹ tục. Rất tiếc là sau Angela Phương Trinh, chuyện nghệ sĩ ăn mặc hở hang, khoe thân vẫn thường xuyên tái diễn. Mới đây nhất, Ngân Khánh bị phạt 3,5 triệu đồng vì lộ ngực trong một chương trình phát trực tiếp trên truyền hình.

Đan Trường dính scandal lừa tình, lừa tiền

Vào tháng 7, khán giả vô cùng bất ngờ khi nam ca sĩ Đan Trường chủ động chia sẻ về việc anh liên tục bị một fan hâm mộ nữ và người yêu của cô gái này liên tục nhắn tin khủng bố, uy hiếp tinh thần yêu cầu đưa tiền. Tổng cộng số tiền anh đưa cho cô gái này từ lúc đầu đến hiện nay là 42.000 USD, tức khoảng 890 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua những thông tin trên trang facebook cá nhân của cô gái tên D. (bị cho là tống tiền Đan Trường) và báo chí, fan nữ này (hiện ở Úc) cũng tố ngược lại Đan Trường bắt cá hai tay, lừa tình, lừa tiền... Cô này cho biết Đan Trường vay mượn cô rất nhiều tiền (60.000 USD), nay cô khó khăn nên lấy lại.


Vợ chồng Đan Trường trong buổi gặp báo chí nói về scandal - Ảnh: N.V


Ồn ào suốt một thời gian nhưng mọi việc sau đó lại rơi vào quên lãng và không có thông tin về hướng giải quyết cụ thể giữa Đan Trường và fan nữ này. Còn sự thể ra sao, chắc chỉ có người trong cuộc mới biết rõ.

Tuy nhiên, sự việc này có thể xem là bài học cho nghệ sĩ về mối quan hệ với fan và khán giả...

Siu Black giữa vòng vây nợ nần

Cũng vào tháng 7, dư luận một phen bất ngờ trước thông tin nữ ca sĩ Siu Black thiếu nợ hàng tỉ đồng và lâm vào cảnh túng quẫn. Chia sẻ với PV Thanh Niên Online, "họa mi núi rừng" thừa nhận cô đã "đi đến đường cùng" và khẳng định chuyện nợ nần là sự thật với số nợ đã vượt trên 2,5 tỉ đồng.


Siu Black bật khóc trong ngày trở lại sân khấu sau scandal nợ nần - Ảnh: Nghĩa Lê

Trước sóng gió quá lớn này, nữ ca sĩ Phương Thanh đã đứng ra giúp Siu Black thương lượng với chủ nợ, tổ chức show diễn giúp chị Siu. Tuy nhiên, ngay trong đêm diễn đầu tiên, chủ nợ và xã hội đen vẫn kéo đến vây lấy địa điểm tổ chức khiến Siu Black phải nhờ đến sự hộ tống của lực lượng cảnh sát mới có thể lên xe ra về.

Được biết, hiện Siu Black đã trở về quê sinh sống. Tuy nhiên, cho đến nay, "họa mi túi rừng" vẫn tiếp tục bị các chủ nợ dọa khởi kiện.

Mr Đàm gửi "tâm thư" cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Xuất phát từ một bài phỏng vấn trong đó nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thẳng thắn nhận xét về giọng hát của một số ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm... dư luận và cả ca sĩ , người trong nghề cùng tranh luận sôi nổi.

Thanh Niên Online cũng đã mở ra diễn đàn Nhạc Việt trong mắt tôi, thu hút nhiều ý kiến của giới chuyên môn lẫn bạn đọc, cùng mổ xẻ những vấn đề của nền âm nhạc Việt Nam.


Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong chương trình Tình khúc vượt thời gian - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Qua sự việc này, ngoài những tồn đọng của làng nhạc Việt được mang ra bàn luận thì thái độ và cách ứng xử của nghệ sĩ, cụ thể là việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đáp trả lại nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng cũng khiến dư luận một lần nữa dậy sóng. Cuối cùng, Đàm Vĩnh Hưng đã tìm gặp, xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Thu Minh - Hương Tràm: Tình thầy trò sứt mẻ

Từ chia sẻ của cựu huấn luyện viên (HLV) Thu Minh trong một bài phỏng vấn "Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi cũng chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ?" đã làm dậy lên sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa Thu Minh và Hương Tràm nhất là khi giọng ca 18 tuổi này còn đáp trả lại bằng một bức "tâm thư" khá dài trên Facebook cá nhân.

Trong bức "tâm thư" này, quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên cho rằng trong thời gian thi, hầu như những ca khúc đều do cô tự vỡ bài và tìm cách xử lí trước rồi sau đó mới đến cùng HLV vỡ bài nhưng lại bị mọi người nói là không hề biết sáng tạo, tất cả đều do Thu Minh dựng lên. Ngoài ra, cô còn đề cập đến một nhân vật rất thân với Thu Minh và thường nói xấu cô trước mặt nữ HLV.


Hương Tràm trong vòng tay của HLV Thu Minh ở vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt  mùa đầu tiên - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng


Trong khi đó, cư dân mạng có những phản ứng khác nhau trước sự việc này. Các fan của Hương Tràm đều bênh vực thần tượng của mình và cho rằng những bức xúc của cô gái 18 tuổi này có thể thông hiểu được. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng cách cư xử của Hương Tràm là "bồng bột", "vô ơn", "không biết tôn trọng thầy của mình"... Cuối cùng, cả hai đều chọn giải pháp im lặng để khép lại vụ việc trên.

Yanbi và Mr.T hát tục tĩu

Những ngày cuối năm, làng nhạc Việt vẫn tiếp tục dậy sóng khi trên YouTube xuất hiện một đoạn clip ghi lại màn biểu diễn của Yanbi và Mr.T trong tối 21.12 tại Hải Phòng, trong đó, cả đã chế lại lời đoạn điệp khúc của Thu cuối bằng những từ ngữ tục tĩu.

Đoạn clip này vấp phải nhiều chỉ trích từ dư luận khi các ý kiến cho rằng rất khó chấp nhận việc ca sĩ hào hứng a dua nói bậy ngay trên sân khấu trước đám đông khán giả.


Màn biểu diễn của Yanbi và Mr.T trên một sân khấu ở Hải Phòng hôm 21.12 đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận - Ảnh chụp màn hình

Chiều 25.12, trao đổi với Thanh Niên Online về trường hợp này, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết cục đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng, yêu cầu mời các ca sĩ đến và lập biên bản xử phạt theo Nghị định 105. Đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về việc xử phạt hai ca sĩ này.

Thiên Hương

>> Sau scandal xô xát với Andrea, Yanbi lại bị 141 giữ xe 10 ngày
>> Video: Siu Black nức nở trải lòng sau scandal nợ nần
>> Se7en bị công ty cũ “làm lơ” vì scandal
>> Yến Trang giấu chấn thương lưng vì sợ mang tiếng tạo scandal
>> Những scandal sex chấn động Hollywood 2012
>> Bảo Yến trở lại sân khấu sau scandal
>> “Scandal” bóc trần hậu trường showbiz Việt
>> “Scandal” bóc trần bí mật giới showbiz Việt
>> Chưa thành “sao” đã ồn ào scandal
>> VTV lên tiếng về scandal The Voice
>> Kristen Stewart xuất hiện sau scandal ngoại tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.