Cụ già ăn xin khai bị cướp 25 lượng vàng

27/12/2013 02:45 GMT+7

Ngày 26.12, Công an H.Tam Nông (Đồng Tháp) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Quốc Việt (28 tuổi), Cao Văn Sang (19 tuổi), Lê Đức Duy (18 tuổi), Trần Văn Thanh Dân (17 tuổi, cùng ngụ thị trấn Tràm Chim, H.Tam Nông) và Nguyễn Thái Tài (17 tuổi, ngụ xã Phú Đức, H.Tam Nông) về hành vi cướp tài sản.

Cụ già ăn xin khai bị cướp 25 lượng vàng
 Khu chợ thực phẩm nơi ông Cưng bị cướp vàng - Ảnh: Anh Quân

Vào tối 21.12, ông Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi, tạm trú ở thị trấn Tràm Chim) tới công an huyện báo án. Theo trình bày của ông Cưng, vào khoảng 22 giờ, khi đang ngủ trong khu chợ thực phẩm ở thị trấn Tràm Chim thì bị một nhóm người xông vào cướp vàng và hàng chục triệu đồng. Ông Cưng khai trước đây mình sống ở xã Tân Thành (H.Tân Hồng, Đồng Tháp) với con cháu. Ông đã đi ăn xin trên 40 năm, tiền xin được ông tích lũy mua vàng, nhưng giấu không cho ai biết. Sau đó, do mâu thuẫn với con cháu nên ông bỏ nhà tới thị trấn Tràm Chim ngủ lang thang trong khu chợ thực phẩm để tiếp tục ăn xin. Nhằm phòng ngừa kẻ gian, ông giấu vàng trong chiếc quần dài may 2 lớp và hằng đêm mặc chiếc quần này lúc đi ngủ. Ngoài ra, ông còn mặc thêm một quần dài để đề phòng kẻ xấu móc túi hoặc vàng rớt ra ngoài.

Qua rà soát, ngày 22.12, Công an H.Tam Nông đã tạm giữ hình sự 5 nghi phạm trên. Cả 5 nghi phạm đã thừa nhận cướp vàng của ông Cưng. Theo đó, qua theo dõi, biết ông Cưng đi xin được nhiều tiền, lại ngủ lang thang nên tối 21.12, nhóm này đã tới “xin đểu”. Lúc móc túi tiền, phát hiện ông Cưng có giấu vàng nên bọn chúng tuột hết quần ông mặc để cướp. Tài sản cướp được bọn chúng chia nhau xài và cho người thân. Cơ quan điều tra xác định Trần Quốc Việt là đối tượng chủ mưu. Đến nay, cơ quan điều tra đã thu hồi trên 7 lượng vàng, 29 triệu đồng tiền mặt và đang truy xét số vàng bị cướp còn lại.

Tại cơ quan điều tra, lúc ông Cưng khai bị cướp 24 lượng vàng 24K, lúc lại khai bị mất 25 lượng, cơ quan điều tra đang làm rõ vấn đề này. Theo thông tin ban đầu, dù có số vàng lớn trong tay nhưng ông Cưng không dám mua đất cất nhà do sợ con cháu biết rồi tới xin và người dân cũng sẽ không cho tiền nữa. Hiện Công an H.Tam Nông đang tạm giữ tang vật vụ án, giúp ông Cưng chỗ ngủ an toàn; đồng thời vận động ông Cưng nên bán vàng xây cất nhà cửa, không đi ăn xin.

Theo một nguồn tin, chiều 26.12, ông Cưng đã trở về quê ở H.Tân Hồng.

Thanh Dũng

>> Y án kẻ giết chị họ, cướp vàng
>> Nghi phạm giết người, cướp vàng ra đầu thú
>> Nghi án giết phụ nữ cướp vàng, vứt xác xuống sông
>> Cướp vàng bằng... vôi bột và tro
>> Bắt một học sinh giết cụ già để cướp vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.