Gần 200 trẻ mầm non nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

26/12/2013 09:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.12, bà Phạm Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, có 185 cháu (từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi) thuộc Trường mầm non Phước Thể của huyện này phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm.

(TNO) Sáng nay 26.12, bà Phạm Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, có 185 cháu (từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi) thuộc Trường mầm non Phước Thể của huyện này phải nhập viện tối 25.12 do nghi ngộ độc thực phẩm.

 Các cháu đang nằm viện sáng nay
Các cháu còn nằm viện sáng 26.12 - Ảnh: N.Linh

Theo bà Loan, có 165 cháu phải cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tuy Phong, 20 cháu được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận (huyện Bắc Bình).

Sáng 26.12, nhiều cháu đã xuất viện, nhưng một số cháu vẫn còn mệt và đang được các bác sĩ khám lại.

Tiến sĩ Miêu Tiểu Chông, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, cho biết: “Tất cả các cháu nhập viện đều có chung triệu chứng sốt nhẹ, nôn ói và đau bụng. Sau khi xác định nguyên nhân, chúng tôi truyền dịch cho các cháu. Sáng nay, các cháu đã ổn định, đang làm thủ tục cho một số cháu xuất viện".

Được biết, chiều tối 25.12, khi các cháu tan trường thì đồng loạt có triệu chứng đau bụng, ói mửa và la khóc. Ngay sau đó, nhà trường và các phụ huynh đưa các cháu nhập viện kịp thời.

Hiện Sở Y tế Bình Thuận đã lấy mẫu thực phẩm mà các cháu đã ăn chiều 25.12 để phân tích tìm nguyên nhân.

Theo một bác sĩ của Bệnh viện huyện Tuy Phong, món ăn đang được “khoanh vùng” nghi nhiễm độc chính là món yaourt do chính các cô giáo trong trường tự làm cho các cháu ăn mỗi ngày.

Đây là vụ nhiễm độc tập thể ở trẻ em lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Thuận.

Quế Hà

>> Ngộ độc tập thể sau khi ăn giỗ
>> Ngộ độc tập thể, 120 công nhân nhập viện
>> Ngộ độc tập thể do ăn cà-ri có ướp... thuốc diệt chuột
>> TP.HCM: Một vụ ngộ độc tập thể nghi do cá ngừ
>> Ăn đám cưới bị ngộ độc tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.