Cho trẻ tiêm vắc xin Quinvaxem trong lo lắng

26/12/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Ngày 26.12, theo tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Định, trong đợt tiêm vắc xin tháng 11.2013 vừa qua, chỉ có 56,3% trẻ trong diện tiêm được tiêm vắc xin Quinvaxem (vắc-xin phối hợp phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib).

(TNO) Ngày 26.12, theo tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định, trong đợt tiêm vắc xin tháng 11.2013, chỉ có 56,3% trẻ trong diện tiêm được tiêm vắc xin Quinvaxem (vắc xin phối hợp phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib).


Tiêm vắc xin cho trẻ tại Bình Định
 

Theo ông Bùi Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định, nguyên nhân chủ yếu do các bà mẹ quá lo lắng nên không dám cho con đi tiêm phòng. Thêm nữa là công tác khám sàng lọc cũng được triển khai kỹ càng, chặt chẽ nên nhiều trẻ không được tiêm vì chưa đủ sức khỏe.

Ông Lân khẳng định: “Đây là tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất từ trước tới nay tại Bình Định. Trước đây đều đạt từ 98% trẻ được tiêm trở lên”. Trong đợt tiêm này, có 13.602 trẻ được tiêm trên tổng số 24.160 trẻ thuộc diện tiêm.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, đợt tiêm này, Bình Định có nhiều trẻ phải nhập viện vì phản ứng nặng sau tiêm với các biểu hiện như sốt cao, một số trẻ bị co giật, tím tái (30 trường hợp). Nhiều bà mẹ cho biết, đưa con đi tiêm nhưng cảm thấy lo lắng, không yên tâm.

Tin, ảnh: Tâm Ngọc

>> 6 trẻ Trung Quốc chết sau khi tiêm vắc xin viêm gan B
>> 7 trẻ Trung Quốc tử vong sau khi tiêm vắc xin
>> WHO và UNICEF khẳng định vắc xin Quinvaxem an toàn
>> Bé sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin
>> Kiện vì biến chứng của vắc xin Gardasil

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.