Ấm áp ngày tết cổ truyền Việt Nam

27/12/2013 05:00 GMT+7

TP.HCM là trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước. Với tốc độ hội nhập cao, hiện có rất nhiều công ty liên doanh và công ty đa quốc gia đang hoạt động ở TP.HCM. Chính vì vậy, có rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc ở đây.

Ấm áp ngày tết cổ truyền Việt Nam
 Muôn hoa khoe sắc đón xuân  - Ảnh: PMH

Trải nghiệm tết Việt

Anh Louis, người Mỹ, hiện đang làm việc tại quận 1, đã đón 2 cái tết Việt Nam. Cách đây 3 năm, chuyến bay về Mỹ có vấn đề, anh đành ở lại Việt Nam ngay dịp Tết Nguyên đán. Louis cho biết, đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất của anh khi được trải qua những ngày tháng “hết sức đặc biệt và ấm áp”. Theo chân một người bạn Việt Nam về nhà anh này đón tết, Louis được cùng bạn mình đi chúc tết một vòng Sài Gòn, tới nhà nào anh cũng no căng bụng vì bánh tét, thịt kho hột vịt, củ kiệu. Louis cũng học được phong tục lì xì cho các em nhỏ ở những nhà mà anh ghé qua. Thế là những dịp tết sau này, anh chủ động ở lại để tiếp tục đón tết với những người bạn Việt. Những ngày giáp tết, anh cũng cùng mọi người đi mua bánh mứt, trái cây, đi dạo các chợ hoa để mua cây kiểng. Louis hào hứng cho biết: “Tôi thích ăn tết ở Sài Gòn lắm. Mới tháng 11 thôi mà tôi đã bắt đầu thấy thèm bánh tét và thịt kho hột vịt rồi. Tết năm nay tôi nhất định sẽ chuẩn bị nhiều bánh tét, củ kiệu để mời bạn bè đến nhà chơi. À, còn hoa nữa chứ. Năm ngoái đi chợ hoa, tôi mua được mấy chậu mai đẹp lắm. Năm nay tôi sẽ rủ mấy người bạn nữa dạo vòng vòng mấy chợ hoa”.

 

Tiếp nhận thông tin tài trợ cho hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2014, vui lòng liên hệ:
Đình Thắng: 0937881448  
Email: dinhthang@pmh.com.vn
Lê Anh: 0907302931
Email: leanh@pmh.com.vn

Với Natalia, người Mexico, Tết Quý Tỵ vừa rồi là cái tết đầu tiên cô làm dâu xứ Việt. Yêu và kết hôn với một đồng nghiệp người Việt Nam sống ở TP.HCM, Natalia đã rất lo lắng khi lần đầu ăn tết xứ người. “Trước đây, tôi nghe nói làm dâu ở Việt Nam cực lắm. Tết phải nấu nướng, tiếp đãi khách khứa rất nhiều, chẳng có thời gian đâu để đi chơi và chăm sóc bản thân. May mắn gia đình nhà chồng tâm lý, nên vừa rồi tôi đã trải qua một cái tết thật đáng nhớ”. Natalia cho biết, cô đã cùng mẹ chồng đi sắm sửa cho ngày tết. Mua từ lúc rằm tháng chạp đến gần tết mà vẫn còn nhiều thứ chưa lo xong. Đến tận 27, 28 tết, cô mới có thời gian ra chợ hoa để chọn mua những chậu kiểng về chưng trong nhà cũng như tranh thủ đi dạo chơi. Natalia khoe, năm nay cô sẽ trổ tài nấu nhiều món Việt cho gia đình, cũng như dành thêm thời gian đi thăm nhiều địa điểm thú vị ở TP.HCM.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều bạn trẻ người nước ngoài cho biết họ rất nôn nóng muốn được trải nghiệm những ngày tết ở Việt Nam.

Thêm nhiều điểm du xuân hấp dẫn

Những ngày giáp tết, đường phố vắng vẻ và yên tĩnh hơn do nhiều người đã về quê ăn tết. Bên cạnh những cư dân thành phố chuẩn bị mua sắm cho những ngày tết, ngày càng nhiều người nước ngoài cũng chọn ăn tết Việt Nam. Tết Giáp Ngọ 2014 này, để phục vụ cho nhu cầu mua sắm, du xuân của người dân, UBND TP phối hợp cùng các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp tổ chức hội chợ hoa xuân ở công viên Tao Đàn, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đường hoa Nguyễn Huệ…

Dịp Tết Quý Tỵ vừa rồi, các vị khách người nước ngoài đã rất thích thú khi được ngắm nhìn những giàn bầu, bí, những khóm hoa đồng cỏ nội ở hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, tự tay chọn lựa những chậu kiểng, nhành mai về chưng trong nhà. Họ hiểu thêm về phong tục tập quán, cảm nhận được không khí an lành, đầm ấm của những ngày tết ở Việt Nam. Năm nay, hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng tiếp tục được tổ chức từ ngày 23 - 30 tháng chạp. Người dân thành phố sẽ có thêm một điểm du xuân hấp dẫn và nhiều ý nghĩa.

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2013: Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel - chi nhánh TP.HCM, CTCP Ánh Dương Việt Nam - thương hiệu Vinasun Taxi, CTCP Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex, Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, Công ty TNHH Bel Việt Nam - thương hiệu phô mai Con Bò Cười, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB Bank), Công ty TNHH Otsuka Thăng - thương hiệu Pocari Sweat, Trung tâm điện thoại Nam Sài Gòn - SST, Trường chuyên mầm non Ngôi Sao Tuổi Thơ KinderStar, Công ty TNHH Nhà hàng Hoàng Yến.

Ngọc Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.