Tuyên án tử hình đối tượng cầm đầu băng cướp 'chặt tay cướp xe SH'

25/12/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Chiều 25.12, tại TAND TP.HCM, chủ tọa, thẩm phán Nguyễn Minh Cảnh đã công bố bản án dành cho 8 bị cáo trong băng cướp táo tợn, dùng dao chém người không ghê tay để cướp tài sản. Trong đó, Hồ Duy Trúc là đối tượng cầm đầu băng cướp này bị tuyên án tử hình.

(TNO) Chiều nay 25.12, tại TAND TP.HCM, chủ tọa, thẩm phán Nguyễn Minh Cảnh đã công bố bản án dành cho 8 bị cáo trong băng cướp táo tợn, dùng dao chém người không ghê tay để cướp tài sản.

>> Cần tuyên tử hình đối tượng cầm đầu vụ 'chặt tay cướp SH
>> Video clip: Băng cướp chém người dã man hầu tòa
>> Xét xử băng cướp máu lạnh chém người dã man: Đề nghị một án chung thân
>> TP.HCM: Xét xử băng cướp máu lạnh chém người dã man


Hồ Duy Trúc, cầm đầu băng cướp gây chấn động dư luận - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Sau khi đã xem xét, luận tội, Hội đồng xét xử đã tuyên án với các bị cáo. Cụ thể, Hồ Duy Trúc bị tuyên án tử hình; Nguyễn Văn Luông chung thân, Nguyễn Hoàng Phương 20 năm tù; Trần Thanh Tuyền 12 năm tù; Huỳnh Thanh Sơn 18 năm tù về tội "cướp tài sản". Huỳnh Bảo Anh 12 năm tù về hai tội “cướp tài sản” và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Cao Danh Hưng lãnh án 2 năm 6 tháng tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và "mua bán trái phép vũ khí quân dụng"; Đàm Văn Võ 9 tháng tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Hội đồng xét xử nhận định, các bị cáo tập hợp thành băng nhóm dùng xe mô tô là nguồn nguy hiểm cao độ và hung khí nguy hiểm lợi dụng trời tối ép xe chém người, để cướp tài sản.

Hành vi của các bị cáo gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân thành phố. Trúc có hành vi côn đồ tham gia tổng cộng 15 vụ, trong đó có 1 vụ chém đứt gần lìa cổ tay nạn nhân Nguyễn Thị Thúy để chiếm đoạt xe SH. Trúc phạm tội nhiều lần giữ vai trò chủ mưu, bản chất nguy hiểm, không còn tính người.

Luông và Phương dùng hung khí nguy hiểm chém vào điểm trọng yếu trên cơ thể nạn nhân, chém nhiều người. Một vài bị hại không bị chém là nhờ kịp thời chạy thoát thân.

Theo cáo trạng, sau khi gây án ở Ninh Thuận, Hồ Truy Trúc và Nguyễn Hoàng Phương bỏ trốn vào TP.HCM thuê nhà ở trọ ở quận Tân Phú ẩn náu.

Các bị cáo chờ nghe tuyên án 3
Các bị cáo nghe tuyên án - Ảnh: Lê Nga

Do không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài nhóm Trúc và Phương rủ thêm Trần Văn Luông, Trần Thanh Tuyền, Huỳnh Thanh Sơn, Huỳnh Bảo Anh cũng là những người không có nghề nghiệp ổn định, lập thành băng nhóm đi cướp.

Ban đầu, Trúc sử dụng xe máy cướp được ở Ninh Thuận, thay biển số giả làm phương tiện gây án. Nhưng điều làm cả xã hội rúng động khi băng cướp này sẵn sàng dùng mã tấu chém người, bất kể đó là thanh niên hay phụ nữ chân yếu tay mềm, chỉ để cướp tài sản.

Chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 6.2012 đến tháng 11.2012, băng cướp này đã gây ra tổng cộng 17 vụ cướp xe máy tay ga đắt tiền, trong đó có hai vụ không tìm thấy bị hại nên các bị cáo chỉ bị truy tố 15 vụ.

Để cướp tài sản, các bị cáo này chém 13 người (có vụ chém 2 người) gây thương tích từ 2 đến 47%. Chiếm đoạt 15 xe gắn máy tay ga đắt tiền như SH, Air Blade, Vespa… Tổng giá trị tài sản chiếm đoạt được trên 600 triệu đồng.

Cũng theo cáo trạng, đầu năm 2009, Cao Danh Hưng quen Nhật (không rõ lai lịch) làm lái xe tuyến Bắc - Nam và biết Hưng có 1 khẩu súng Rulo tự chế và 9 viên đạn. Sau đó, biết Bảo Anh có nhu cầu mua súng, Hưng lên Đắk Lắk tìm gặp Nhật mua khẩu súng này với giá 3,5 triệu đồng bán cho Bảo Anh với giá 7 triệu đồng.

Trong vụ án này, Bảo Anh chỉ mua xe của các đối tượng cướp bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, do thực hiện liên tục, hình thành đường dây từ cướp đến tiêu thụ nên Bảo Anh cũng phải nhận lãnh mức hình phạt về tội cướp tài sản.

Lê Nga

>> Băng chém người cướp của: 'Ai giữ dao thì người đó chém !
>> Băng chém người cướp của
>> Xông vào nhà chém người, cướp của giữa ban ngày
>> Cướp của con bạc
>> Hành trình truy bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Nghi án giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Xông vào công ty, đâm người, cướp của
>> Kẻ cướp của, giết người từng làm việc tại công an phường
>> Phạt tù chung thân kẻ giết người cướp của

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.