Thái Lan sẽ bắt nóng lãnh đạo phe biểu tình

25/12/2013 03:00 GMT+7

Cơ quan điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI), tương tự FBI của Mỹ, hôm qua đã phát lệnh bắt 38 lãnh đạo phe biểu tình, kể cả ông Suthep Thaugsuban, vì tội nổi loạn, chiếm cơ quan chính phủ và đe dọa sứ quán nước ngoài.

DSI ra lệnh cho họ phải nộp mình trong vòng một tuần và không cho bảo lãnh tại ngoại vì tính chất phạm tội nghiêm trọng và có dấu hiệu tái diễn. Cơ quan này thông báo sẽ bắt nóng các lãnh đạo biểu tình nếu không trình diện. Tuy nhiên, ông Suthep hôm qua tuyên bố trước nhóm người biểu tình đang bao vây địa điểm đăng ký tranh cử ở Bangkok rằng sẽ không đến trình diện và sẽ tiếp tục xuống đường để thực hiện mục tiêu là “đuổi bà Yingluck”. Chiều qua, phe biểu tình tự rút lui khỏi địa điểm đăng ký tranh cử. Giới quan sát nhận định có thể những người này lo sợ bị ghép vào tội ngăn cản bầu cử.

Trước khi đi, lãnh đạo phe biểu tình dọa sẽ phá chiến dịch tranh cử của các ứng viên, kế đến sẽ làm một cuộc xuống đường lớn nữa vào ngày bầu cử để “đóng băng” Bangkok khiến người dân không đến được phòng phiếu.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Biểu tình ở Thái Lan: Cha 'từ' con vì con xuống đường biểu tình
>> Phe biểu tình Thái Lan vây điểm đăng ký tranh cử
>> Hàng trăm ngàn người biểu tình ở Bangkok, Phnom Penh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.