Phe nổi dậy Syria tấn công kho vũ khí hóa học?

25/12/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Phe nổi dậy ở Syria bị tố cáo đứng sau vụ tấn công mới đây vào hai kho vũ khí hóa học, giữa lúc nước này chuẩn bị công tác giải trừ vũ khí hóa học.

(TNO) Phe nổi dậy ở Syria bị tố cáo đứng sau vụ tấn công mới đây vào hai kho vũ khí hóa học, giữa lúc nước này chuẩn bị công tác giải trừ vũ khí hóa học.

Vụ tấn công hai kho vũ khí hóa học ở Syria xảy ra vào ngày 21.12, giữa lúc Syria chuẩn bị công tác chuyển vũ khí hóa học ra khỏi nước này để tiêu hủy theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, AFP dẫn một nguồn tin giấu tên từ Bộ Ngoại giao Syria.

Nguồn tin này cho biết các phần tử khủng bố có vũ trang đã tiến hành một cuộc tấn công lớn hôm 21.12 nhắm vào kho vũ khí hóa học thứ nhất ở miền trung Syria, nhưng quân chính phủ đã chống trả quyết liệt và kiểm soát được tình hình.

Cũng trong ngày 21.12, các phần tử khủng bố còn tấn công kho vũ khí hóa học thứ hai ở tỉnh Damascus.

“Các phần tử khủng bố dùng một chiếc xe chất đầy thuốc nổ thực hiện vụ tấn công vào kho vũ khí hóa học thứ hai, nhưng lực lượng chính phủ kịp thời đánh chặn và tháo ngòi thuốc nổ”, nguồn tin trên cho biết thêm.

"Các phần tử khủng bố" là cách mà chính quyền ông Assad gọi phe nổi dậy. Vụ tấn công vào hai kho vũ khí hóa học kể trên đã khiến cho 4 người chết và 28 người bị thương.

Bộ Ngoại giao Syria lo ngại đã có người trong chính phủ rò rỉ thông tin về địa điểm các kho vũ khí hóa học cho phe nổi dậy.

Nghị quyết Liên Hiệp Quốc được đưa ra sau khi Syria đồng ý giải trừ vũ khí hóa học để tránh bị Mỹ và phương Tây can thiệp quân sự.

Phúc Duy

>> Trung Quốc điều tàu quân sự hỗ trợ tiêu hủy vũ khí Syria
>> Nga 'đá xoáy' đồng minh Syria về vụ al-Assad tranh cử
>> Nữ tu ở Syria bị bắt làm ‘lá chắn người’
>> Tổng thống Syria lại bị tố 'phạm tội ác chiến tranh
>> Quân đội Syria tịch thu vũ khí Israel
>> Mỹ sẽ hủy vũ khí hóa học Syria trên biển
>> 11.420 trẻ em thiệt mạng trong nội chiến Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.