Hàng tết dồi dào, giảm giá

24/12/2013 03:05 GMT+7

Đó là khẳng định của nhiều doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng thực phẩm. Bên cạnh cam kết không để xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến, nhiều doanh nghiệp còn có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, tặng quà…

 Hàng tết dồi dào, giảm giá
Trứng gia cầm sẽ được giảm giá vào 2 ngày cuối năm (âm lịch) - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Ở mặt hàng thực phẩm đông lạnh và ăn liền, bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty CP Saigon Food cho biết lượng hàng chuẩn bị tết năm nay tăng 10% so với năm ngoái, ở mức khoảng 500 tấn. Công ty áp dụng giải pháp vừa sản xuất thành phẩm hoàn chỉnh, vừa trữ nguyên liệu, vừa theo dõi thị trường để điều chỉnh lượng hàng cung ứng.

Ở mặt hàng thịt heo, ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan cho biết hiện Vissan đã thực hiện được 80 - 90% kế hoạch dự trữ hàng thực phẩm cho mùa tết. Theo kế hoạch sẽ có đến 40.000 con heo phục vụ thị trường. Không chỉ nguồn cung mà hệ thống phân phối cũng đã sẵn sàng. Đặc biệt, tết năm nay Vissan không chỉ cam kết với người tiêu dùng không tăng giá mà còn đưa ra chương trình ưu đãi giảm giá từ 5 - 10%.

Với mặt hàng trứng gia cầm, ông Phạm Thanh Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH Ba Huân cũng cho hay công ty hiện có nguồn cung cho thị trường tết rất dồi dào. Ngoài nguồn hàng liên kết với người dân ở các địa phương như Long An, Tiền Giang..., công ty còn có nguồn hàng từ 2 trại chăn nuôi theo công nghệ cao ở Bình Dương vừa đưa vào hoạt động với công suất trên 400.000 con. Những ngày cận và sau tết, doanh nghiệp đảm bảo phục vụ đến 1 triệu trứng gia cầm (cả vịt và gà)/ngày. Với nguồn cung đầy đủ và hệ thống lưu thông phân phối tốt (siêu thị, chợ và bán lưu động đến vùng sâu vùng xa), Ba Huân cam kết không để xảy ra tình trạng tăng giá. Riêng hai ngày cuối năm, công ty sẽ có chương trình giảm giá 2.000 đồng/hộp (10 trứng) đối với trứng gà và 1.000 đồng/hộp (10 trứng) đối với trứng vịt.

Các đơn vị khác như  Satra, Saigon Co.op... cũng cho biết đã hoàn chỉnh kế hoạch cung ứng hàng hóa, phục vụ tết với sản lượng hàng hóa tăng từ 10 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng bình quân 50% so với bình thường.

Đại diện Sở Công thương TP.HCM cũng khẳng định các mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn không chỉ được chốt giá đảm bảo không tăng trong 2 tháng trước và sau Tết Nguyên đán mà còn có kế hoạch giảm giá, tặng quà. Thậm chí vào những ngày cận tết, nhiều mặt hàng sẽ được giảm sâu.

Cẩm Nhi

>> Hàng tết dồi dào
>> Rục rịch chuẩn bị hàng tết
>> Hàng tết giá rẻ cho công nhân
>> Sẽ giảm giá, khuyến mãi hàng tết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.