Giáng sinh vui vẻ

24/12/2013 03:00 GMT+7

Không khí Noel rộn ràng trên các tuyến đường, góc phố. Noel không chỉ là dịp lễ của người công giáo mà còn trở thành ngày hội của nhiều bạn trẻ. “Giáng sinh vui vẻ” là lời chúc ngọt ngào và tốt đẹp mà các bạn trẻ dành cho nhau trong dịp này.

Không khí Noel rộn ràng trên các tuyến đường, góc phố. Noel không chỉ là dịp lễ của người công giáo mà còn trở thành ngày hội của nhiều bạn trẻ. “Giáng sinh vui vẻ” là lời chúc ngọt ngào và tốt đẹp mà các bạn trẻ dành cho nhau trong dịp này.

 Giáng sinh vui vẻ
Bạn trẻ chụp hình với cảnh trang trí Noel trên các tuyến đường tại trung tâm Q.1, TP.HCM - Ảnh: Lê Thanh

Đường phố lấp lánh

Những ngày này, chưa đến 16 giờ nhưng các tuyến đường tại trung tâm TP.HCM như Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn (Q.1) đã tấp nập bạn trẻ đi dạo. Đường phố rộn ràng và đủ sắc màu với cây thông Noel cách điệu, hình ảnh ông già Noel, công chúa tuyết, những chú tuần lộc, những ánh đèn nhấp nháy… thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan, dạo phố và chụp hình.

Chúng tôi gặp Hồ Thị Ngọc Yến, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cùng một nhóm 5 bạn đang chọn một góc ưng ý trước khu vực công viên Lam Sơn để chụp hình lưu niệm. Yến chia sẻ: “Tụi mình đi xe máy từ Q.Thủ Đức vào, gửi xe gần khu vực Nhà văn hóa Thanh niên rồi tản bộ tìm những chỗ đẹp chụp ảnh, vì không phải lúc nào các con đường này cũng lấp lánh như thế”.

Cách đó không xa, tại khu vực thương xá Tax, một nhóm gồm bạn 4 nam và 4 nữ diện những bộ đồ lộng lẫy thay phiên nhau bấm máy lia lịa bên những cây thông và chú tuần lộc. Lý Hoàng Cẩm Linh, nhân viên một thẩm mỹ viện tại Q.10, cho biết: “Ở đây có rất nhiều cảnh đẹp mang màu sắc Giáng sinh mà cảnh nào mình cũng thích nên chụp cả trăm kiểu rồi vẫn chưa thấy đã”.

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều gia đình cũng dẫn con em mình đến khu vực trung tâm thành phố để chọn cảnh chụp hình cho trẻ nhỏ.

Nhặt hoa tuyết rơi

Đến với Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9) dịp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể Noel lộng lẫy, hoành tráng. Đó là những chiếc xích đu tình yêu trong không gian se lạnh, ngắm cây thông khổng lồ cao hơn 10 m, tham quan những ngọn đồi tuyết trắng xóa và khám phá hang đá huyền sử Belem. Đặc biệt, khi đến với lâu đài tuyết ở nhiệt độ âm 15 độ C, bạn sẽ được chạm và nhặt những bông tuyết rơi, chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật tuyết độc đáo, vui đùa và trượt băng trên những con dốc đầy tuyết.

Còn tại công viên văn hóa Đầm Sen có chương trình “Noel ngọt ngào - đón chào năm mới” diễn ra từ nay đến ngày 1.1.2014, với nhiều sân chơi, hoạt động phong phú dành cho giới trẻ, đó là các đêm hội âm nhạc và thời trang sắc màu Noel. Đến đây, bạn có dịp tham quan 30 công trình điêu khắc được tạo tác bằng băng và đèn màu, đắm mình trong không gian âm 10 độ C. Đặc biệt, trong ngày 24 -  25.12, bạn trẻ đến Đầm Sen trong trang phục Noel sẽ được miễn vé cổng và được tặng những món quà xinh xắn.

Các cửa hàng thời trang trên một số tuyến đường như Nguyễn Trãi (Q.5), Kỳ Đồng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng (Q.3)… thu hút rất đông khách đi dạo để mua sắm trong không khí Noel. Đào Hoài Thương, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, đang ngắm nghía tại một cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi, chia sẻ: “Quần áo ở đây rất đa đạng và phong phú nên dễ lựa mua. Tuy mình không mua gì nhiều nhưng thấy mọi người đi dạo tấp nập nên cũng muốn hòa vào không khí Noel cho vui”.

Cơ hội làm thêm

Noel còn là cơ hội để một số bạn trẻ làm thêm. Nguyễn Thị Thanh Phú, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, tâm sự: “Cách đây nửa tháng, mình và một người bạn cùng trường đã lên kế hoạch đến các chợ ở Q.5 mua nguyên liệu về tự làm những đồ vật lưu niệm để bán tại khu vực trung tâm Q.1 trong dịp Noel. Năm ngoái, tụi mình cũng kiếm được kha khá tiền vào dịp này”.

Hai bạn Tuấn Minh và Thúy Hạnh, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, thì bán các loại nước suối, nước đóng chai ướp lạnh để kiếm lời. “Vừa đi bán, vừa dạo chơi và ngắm nghía đường phố, mỗi buổi tối trong dịp Noel và Tết dương lịch mình cũng kiếm được hơn 200.000 đồng”, Tuấn Minh vui vẻ nói.

Lê Thanh

>> Giáng sinh vui vẻ
>> Không có "Giáng sinh vui vẻ!
>> Giáng sinh vui vẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.