Tổng thống Putin nói chưa triển khai tên lửa Iskander

19/12/2013 18:08 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19.12 cho biết, Nga vẫn chưa quyết định triển khai tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander tại vùng Kaliningrad giáp với biên giới một số quốc gia láng giềng.

“Chúng tôi vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào”, AFP dẫn lời ông Putin nói với các phóng viên ngày 19.12.

Ông Putin khẳng định Nga có những thứ vũ khí khác để phòng thủ và Iskander chỉ là một trong những loại vũ khí phòng thủ của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hồi đầu tuần này nói rằng Moscow đã triển khai các tên lửa Iskander ở vùng Kaliningrad, nhằm phản đối chương trình lá chắn tên lửa của NATO ở châu u do Mỹ đứng đầu.

Mỹ và các nước thành viên Liên minh châu u (EU), gồm Ba Lan, Estonia, Litva và Latvia, giáp với Nga, lên tiếng quan ngại về kế hoạch triển khai tên lửa tầm ngắn Iskander ở vùng Kaliningrad (Nga), theo AFP.

AFP cho hay tên lửa Iskander với tầm bắn 500 km có khả năng tiêu diệt lá chắn tên lửa của Mỹ.

Tờ Bild của Đức ngày 16.12 tiết lộ, vào cuối tuần qua, Nga đã triển khai khoảng 10 bệ phóng tên lửa Iskander ở vùng Kaliningrad.

Hãng thông tấn nhà nước ITAR-TASS (Nga) cho rằng Iskander là loại vũ khí có thể ảnh hưởng đến tình hình chính trị và quân sự của một số khu vực trên thế giới.

Các chuyên gia quốc phòng ước tính, đến năm 2015, Nga sẽ sản xuất và triển khai khoảng 60 tên lửa Iskander, vẫn chưa đủ để đe dọa châu u.

Phúc Duy

>> Nga triển khai tên lửa, Mỹ và EU bày tỏ quan ngại
>> Nga sẽ triển khai 'đoàn tàu tên lửa' đối phó Mỹ
>> Tham vọng tên lửa của Nga
>> Nga triển khai tên lửa hạng nặng mới vào năm 2020
>> Phó thủ tướng Nga đề nghị lập căn cứ trên mặt trăng
>> Nga triển khai tên lửa, Mỹ và EU bày tỏ quan ngại
>> Nga có 124 máy bay ném bom Su-34 đến năm 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.