Nạp năng lượng cho cơ thể

19/12/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Khi cảm thấy thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi chính là lúc bạn cần tìm cách tăng cường năng lượng cho cơ thể để lấy lại sự tỉnh táo và niềm lạc quan, yêu đời.

(TNO) Khi cảm thấy thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi chính là lúc bạn cần tìm cách tăng cường năng lượng cho cơ thể để lấy lại sự tỉnh táo và niềm lạc quan, yêu đời.


Tăng cường năng lượng cho cơ thể bằng cách hình dung những hình ảnh hạnh phúc - Ảnh: Shutterstock

Nước lạnh. Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ cho thấy, phụ nữ thường mệt mỏi hơn so với nam giới. Bác sĩ Shilpi Agarwal, một chuyên gia thể dục Mỹ cho biết, bắt đầu một ngày mới với ly nước lạnh giúp cơ thể khoan khoái hơn.

Cơ thể phải làm việc để làm ấm lượng nước khi đưa vào và điều đó có tác dụng đốt cháy ít nhiều calo. Nếu buổi sáng tiêu thụ quá nhiều tinh bột và nước ngọt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến lượng đường trong máu. Khi đường trong máu tăng, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi.

Vận động. Agarwal cho hay 25 - 45 phút tập thể dục mỗi ngày giúp tim mạch khỏe hơn cũng như giúp giấc ngủ được sâu hơn. Thêm vào đó, khi vận động ngoài trời, bạn có cơ hội thưởng thức nhiều nguồn năng lượng tự nhiên có ích.

Xa màn hình máy tính. Nhìn chằm chằm vào máy tính trong nhiều giờ liền sẽ khiến năng lượng bị hao tổn và mắt cũng mệt mỏi. Tìm một chỗ riêng trong văn phòng để thực hiện một vài động tác đơn giản có tác dụng giúp cơ thể thư giãn.

Thở. Dành 5 phút nhắm mắt lại, hít thở sâu và hình dung ra những hình ảnh hạnh phúc có tác dụng thúc đẩy lượng serotonin (hóc môn hạnh phúc) tăng lên. Theo Msn, đây chính là cách giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. 

Chào buổi sáng. Mở tung các cánh cửa trong phòng để đón lấy luồng ánh sáng và không khí ban mai ùa vào mỗi khi thức giấc để cảm nhận một ngày mới thật tràn trề sinh lực.

Ăn uống lành mạnh. Hạn chế thói quen ăn uống qua loa vào mỗi bữa sáng. Hãy đảm bảo khẩu phần ăn bao gồm protein cùng nhiều chất xơ.

Vitamin D. Phụ nữ có xu hướng thiếu vitamin D và magiê - các thành phần giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Tiến sĩ Agarwal khuyến cáo cần cung cấp đủ vitamin D và magiê mỗi ngày cho cơ thể để giúp lấy lại sự tươi tỉnh.

          Ngọc Khuê

>> Nạp năng lượng cho não
>> Tăng cường năng lượng cho ngày mới
>> Coi chừng cạn kiệt năng lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.