Da đẹp nhờ thực phẩm

19/12/2013 13:31 GMT+7

(TNO) Ngoài việc áp dụng các biện pháp bảo vệ và chăm sóc, thông qua chế độ ăn uống , bạn vẫn có thể xua đuổi lũ mụn đáng ghét luôn chực chờ lộ diện trên gương mặt.

 Cá hồi
Ăn cá giàu axit béo giúp đẹp da - Ảnh: Shutterstock

. Chuyên gia dinh dưỡng Elisa Zied ở Mỹ cho biết, ăn các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ sẽ cung cấp cho cơ thể biotin (còn gọi là vitamin H hoặc vitamin B7 - một trong những vitamin B phức tạp có thể tan trong nước có tác dụng sản xuất axit béo và chuyển hóa axit amin). Thiếu hụt biotin rất dễ xảy ra hiện tượng da khô, bong tróc hay xuất hiện vảy.

Quả óc chó. Axit béo omega-3 giúp duy trì màng tế bào bằng cách bảo vệ da và cung cấp độ ẩm cho da. Quả óc chó rất giàu các axit béo.

Khoai lang. Chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa, khoai lang được xem là phương thuốc làm đẹp da hiệu quả. Theo Womenshealthmag, ngoài khoai lang, các loại rau quả và trái cây sậm màu như cà rốt, rau bina còn được chứng minh cải thiện sự sáng mịn cho làn da.

Hạnh nhân. Do giàu vitamin E, hạnh nhân có thể giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh. Ngoài ra vitamin E cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

Hạt hướng dương. Loại hạt này là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do trong môi trường và trong cơ thể (gốc tự do dư thừa có thể gây tổn hại cho các tế bào cơ thể, bao gồm các tế bào da ).

Nước cam. Nước cam là loại thức uống chứa nhiều vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm đẹp da. Ngoài ra, với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nước cam còn góp phần bảo vệ da và các tế bào khác bị thiệt hại bởi các gốc tự do trong môi trường và trong cơ thể.

Ngọc Khuê

>> Đẹp da nhờ ăn hạnh nhân
>> Thực phẩm đẹp da
>> Ăn uống đẹp da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.