Tạm giam 2 người hành hạ trẻ tại trường mầm non

18/12/2013 01:09 GMT+7

Chiều 17.12, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ Q.8, chủ Trường mầm non tư thục Phương Anh) và bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, quê Bến Tre), để điều tra về hành vi hành hạ người khác .

* Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm

 Phương và Lý
Phương và Lý (từ trái qua) tại cơ quan công an -  Ảnh: Công Nguyên

Theo thông tin từ cơ quan công an, Trường mầm non tư thục Phương Anh (số 18 Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) do Phương làm chủ và thuê Lý làm bảo mẫu, hoạt động không phép từ tháng 10.2012 đến nay. Trong quá trình hoạt động, Phương và Lý thường xuyên dùng tay đánh đập và hành hạ các bé. Đa phần các bé đều là con công nhân, viên chức được Phương nhận giữ mỗi bé từ 1 - 1,2 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo của UBND P.Hiệp Bình Phước, trưa 13.12, UBND phường nhận được tin báo của người dân về việc có cô giáo đánh đập các trẻ tại Trường mầm non tư thục Phương Anh nên đã tổ chức đoàn kiểm tra. Tại đây, cán bộ UBND phường đã đình chỉ hoạt động của trường này, đồng thời đưa các bé đến trạm y tế phường để kiểm tra. Trước đó, ngày 15.11 và 6.12, UBND P.Hiệp Bình Phước cũng đã hai lần kiểm tra đột xuất, xử phạt hành chính, yêu cầu dỡ bỏ bảng hiệu và dừng hoạt động giữ trẻ trái phép tại đây.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND, công an, Viện kiểm sát và các cán bộ địa phương. Ông Quân yêu cầu cần xử lý triệt để hành vi bạo hành trẻ em. Trong khi đó, theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đầu năm học Sở đã yêu cầu các phòng giáo dục đi kiểm tra hoạt động của gần 1.500 nhóm trẻ gia đình, phát hiện 84 nhóm không phép.

Cũng theo ông Sơn, từ năm 2008 đến nay, số trường và nhóm lớp cho trẻ mầm non tăng 2,5 lần. Đến nay, khoảng 1.300 nhóm trẻ gia đình được cấp phép, tăng hơn 3 lần so với năm 2008. Ông Sơn nhìn nhận, số lượng trường lớp công lập cả thành phố chỉ đáp ứng việc thu nhận 70% tổng số trẻ 5 tuổi, 30% còn lại học ở các trường tư thục. Ngoài ra, trong 13 khu công nghiệp - khu chế xuất tại TP.HCM hiện nay chỉ có một trường mầm non cho con em công nhân.

Xem xét khởi tố vụ ngược đãi trẻ ở Bình Dương

Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang xem xét khởi tố vụ án hình sự vụ một giáo viên Trường mầm non tư thục Hải Âu (KP.Đông Thành, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) ngược đãi một bé trai. Qua điều tra, cơ quan công an xác định người sử dụng muỗng, dép đánh bé D. (3 tuổi, con của chị Trần Thị Hồng Nhung, ngụ P.Tân Đông Hiệp) trong video clip lan truyền trên internet là giáo viên mầm non Nguyễn Thị Hương (31 tuổi, ngụ  P.Tân Đông Hiệp). Trường mầm non tư thục Hải Âu do bà Bùi Thị Kim Thủy (42 tuổi) làm chủ cơ sở. Chiều qua bà Thủy đã tháo dỡ biển hiệu. Tuy nhiên theo quan sát của PV Thanh Niên, hiện cơ sở này vẫn hoạt động, trông giữ khoảng 10 trẻ. PV cũng liên hệ với chủ cơ sở nhưng bà Thủy từ chối gặp.

Đỗ Trường

Công Nguyên - Minh Luân

 

 >> Tạm giam bảo mẫu và quản lý hành hạ dã man trẻ mầm non
>> Lập hồ sơ xử lý hình sự bảo mẫu hành hạ dã man trẻ mầm non
>> Công an triệu tập 2 người đánh trẻ mầm non dã man
>> Đóng cửa nhóm lớp mầm non bạo hành trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.