Nga triển khai tên lửa hạng nặng mới vào năm 2020

18/12/2013 23:20 GMT+7

(TNO) Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga sẽ triển khai một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng mới trễ nhất là vào năm 2020, RIA Novosti dẫn lời tư lệnh lực lượng này cho biết hôm 17.12.

(TNO) Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga sẽ triển khai một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng mới trễ nhất là vào năm 2020, RIA Novosti dẫn lời tư lệnh lực lượng này cho biết hôm 17.12.


Tên lửa hủy diệt kinh hoàng nhất thế giới Satan của Nga - Ảnh: RIA Novosti

"Chúng tôi đang tính toán đưa vào kho vũ khí trong giai đoạn 2018 - 2020 một hệ thống tên lửa mới với các đặc điểm kỹ thuật không thua kém thế hệ tên lửa trước đó", trung tướng Sergei Karakaev nói.

Loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới được phóng từ hầm ngầm có tên Sarmat sẽ thay thế tên lửa mang đầu đạn hạt nhân mạnh nhất thế giới R-36M2 (NATO gọi là SS-18 Satan) đã phục vụ 25 năm.

Sarmat sẽ sở hữu các tính năng kỹ thuật vượt trội có thể xuyên thủng các lá chắn tên lửa, bao gồm hệ thống quản lý và điều khiển phức tạp, cùng khả năng triển khai hoạt động cao, ông Karakaev cho hay.

Cũng theo ông này thì đến năm 2021, toàn bộ tên lửa được xây dựng từ thời Liên Xô của Nga sẽ được thay thế.

Vũ khí hạng nặng mới sẽ được chuyển đến đúng thời gian và đến năm 2018 sẽ có hơn 80% Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga sở hữu các vũ khí mới nhất, theo tư lệnh Karakaev.

RIA Novosti cho biết đến năm 2018, lực lượng hạt nhân Nga sẽ giới hạn ở con số 1.550 đầu đạn hạt nhân, trong đó có tổng cộng 700 đầu đạn được triển khai trên tên lửa tầm xa và máy bay ném bom chiến lược, như một phần của hiệp ước START mới mà Nga đã ký kết với Mỹ năm 2011.

Theo ông Karakaev thì con số trên "cần và đủ" để Nga duy trì thế cân bằng hạt nhân chiến lược với Mỹ và các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân khác.

Được biết, các loại tên lửa mới được phát triển nằm trong kế hoạch trang bị vũ khí trị giá đến 700 tỉ USD của các lực lượng vũ trang Nga đến năm 2020.

Tiến Dũng

>> Nga triển khai 22 tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân vào năm 2014
>> Nga sắp thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới
>> Nga triển khai tên lửa đạn đạo mới vào năm 2014
>> Tên lửa đạn đạo mới của Nga mang đầu đạn "khủng
>> Nga phát triển tên lửa đạn đạo thế hệ mới
>> Nga sắp biên chế tên lửa đạn đạo Yars-M
>> Nga thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.