Vụ 'cướp bia' vào đề thi văn

17/12/2013 09:08 GMT+7

(TNO) Trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) sáng 17.12 xác nhận: Trong đề thi học kỳ môn Ngữ văn lớp 11 (năm học 2013-2014) của trường này đã lấy vụ “cướp bia” tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) làm nội dung ra đề.

(TNO) Trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) sáng 17.12 xác nhận: Trong đề thi học kỳ môn Ngữ văn lớp 11 (năm học 2013-2014) của trường này đã lấy vụ “cướp bia” tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) làm nội dung ra đề.

>> Vụ 'hôi bia': Tài xế Hậu chuyển trả gần 230 triệu cho các nhà hảo tâm
>> Vụ 'hôi bia': Tài xế không phải bồi thường thiệt hại số bia bị cướp

Đám đông hôi bia không tự trên trời rơi xuống; họ là những người đang sống trong cộng đồng chúng ta - Ảnh: Bạn đọc
Đông đảo người dân lao vào "hôi của" sau vụ tai nạn - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Cụ thể đề bài như sau: Báo điện tử ngày 4.12.2013 đã đưa tin: Trưa 4.12.2013, xe tải chở 1.500 thùng bia đi từ TP.HCM ra Phan Thiết, khi đến vòng xoay Tam hiệp (Biên Hòa) bất ngờ gặp tai nạn khiến cả ngàn thùng bia trên xe đổ ào xuống đường. Nhân cơ hội đó, người dân xung quanh đã lao ra "hôi của" mặc cho lái xe khóc lóc van xin. Anh chị suy nghĩ gì về vụ việc trên?

Thầy Lê Ngọc Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết: "Đề thi do tổ Ngữ văn của trường ra, và sau đó Ban giám hiệu của trường duyệt. Để làm được đề này buộc các em phải theo dõi thời sự. Và đây cũng là dịp để các em bày tỏ thái độ của mình trước những hiện tượng xã hội. Từ đó, các em có điều kiện để định hình nhân cách".

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 17.12 liên quan đến việc Trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) đưa vụ "cướp bia" vào đề thi văn, anh Hồ Kim Hậu, tài xế xe tải bị cướp bia ngày 4.12, tỏ ra rất bất ngờ khi biết tin này.

"Bất ngờ quá, tôi không nghĩ vụ tai nạn nghề nghiệp của mình lại tạo ra sự kiện rộng rãi thế này. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả mọi người, các cá nhân, tập thể, đơn vị khắp nơi đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong thời gian qua. Tôi cũng được an ủi và cảm thấy vui khi câu chuyện của mình được nhân rộng để tuyên truyền cho các học sinh", anh Hậu nói. (Trần Ka)  

Trần Hiếu

>> Vụ cướp bia ở Đồng Nai: Tài xế Hậu hoàn trả hơn 200 triệu đồng cho bạn đọc
>> Bí thư Thành ủy Biên Hòa mắc cỡ vì vụ 'cướp bia
>> Khởi tố vụ cướp bia ở Biên Hòa
>> Cần xử nghiêm những kẻ cướp bia ở Biên Hòa
>> Vụ cướp bia ở Đồng Nai: Công an triệu tập 10 người tình nghi
>> Video clip vụ cướp bia: Tài xế đã van xin nhưng bất lực
>> Cướp bia ở Đồng Nai: Lấy một lon bia cũng bị xử lý hình sự
>> Vụ cướp bia: Thực nghiệm hiện trường tai nạn
>> Gương vượt khó đăng trên Báo Thanh Niên vào đề văn lớp 10
>> Cư dân mạng bàn tán sôi nổi về đề văn "xả thân cứu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.