200 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

17/12/2013 11:27 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 17.12, Bệnh viện Quân đoàn 4 (thị xã Dĩ An, Bình Dương) tiếp nhận hàng chục công nhân Công ty TNHH Long Huei (chuyên sản xuất mũ bảo hiểm, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An) nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng…

Trên 200 công nhân bị nôn ói, tiêu chảy phải nhập viện
Công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Bệnh viện Quân đoàn 4 - Ảnh: Đỗ Trường

Theo các bác sĩ, đây là những công nhân làm ca đêm, sau khi ăn bữa cơm chiều tại bếp ăn tập thể của công ty thì có biểu hiện đau bụng, nôn ói phải nhập viện khẩn cấp.

Đến 8 giờ sáng, số công nhân có biểu hiện tương tự phải nhập viện gia tăng. Đến 9 giờ, hàng trăm công nhân, đa số là nữ, ồ ạt nhập viện.

Bác sĩ Trần Văn Trường, Phó giám đốc Bệnh viện Quân đoàn 4 cho biết: “Sau khi công nhân ăn cơm với các món như: trứng luộc, rau cải luộc, canh bí xanh, thịt gà kho… được khoảng 4 giờ thì có biểu hiện ngộ độc và nhập viện. Đến sáng nay do số công nhân nhập viện quá đông nên chúng tôi đã báo cáo gấp cho Sở Y tế Bình Dương, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để can thiệp”.

Đến trưa 17.12, Bệnh viện Quân đoàn 4 tiếp nhận 196 ca nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó có 2 bệnh nhân đang mang thai. Bác sĩ Trường nói: “Không có ca nào quá nặng, hiện chúng tôi tiến hành phân loại, xét nghiệm máu và điều trị bằng phương pháp truyền dịch và thuốc kháng sinh”.

Đỗ Trường

>> Hàng trăm công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm
>> Cứu sống bệnh nhân ngộ độc thuốc giảm đau
>> Vụ ngộ độc do ăn bánh mì: Phát hiện E.Coli trong nước sốt
>> 40 người ngộ độc sau khi ăn đám giỗ
>> Gần 400 người ngộ độc do ăn bánh mì
>> Vụ hàng trăm người ngộ độc vì ăn bánh mì: Do vi khuẩn thương hàn Samonella
>> 113 công nhân nhập viện nghi ngộ độc
>> Gần 200 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.