Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên người dân vùng lũ Quảng Ngãi

14/12/2013 18:26 GMT+7

(TNO) Ngày 14.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra ở các huyện Sơn Hà, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành (Quảng Ngãi).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Đinh Thị Ron (ở xã Sơn Nham, H.Sơn Hà), có nhà bị sập hoàn toàn do lũ gây ra
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Đinh Thị Ron (ở xã Sơn Nham, H.Sơn Hà), có nhà bị sập hoàn toàn do lũ gây ra

Chủ tịch nước cũng trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 300 con bò, trị giá 2,4 tỉ đồng để hỗ trợ người dân vùng lũ.

Chủ tịch nước cũng đã thị sát công trình đầu mối hồ chứa nước Nước Trong, nghe báo cáo quy trình vận hành và những tác động của công trình này đối với vùng hạ du trong những đợt lũ vừa qua.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, vấn đề mà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đặc biệt quan tâm trong chuyến công tác tại Quảng Ngãi là tình hình mưa lũ diễn biến ngày càng phức tạp, chính quyền địa phương phải có sự tính toán dài hơi nhằm hạn chế thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao biểu trưng tặng tỉnh Quảng Ngãi 300 con bò để hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao biểu trưng tặng tỉnh Quảng Ngãi 300 con bò để hỗ trợ người dân vùng lũ

Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng những năm tới, trước sự biến đổi khí hậu toàn cầu tần suất xuất hiện bão lũ có thể nhiều hơn, do vậy cần phải kiên quyết giữ rừng thượng nguồn, tính toán mức đầu tư với rừng mạnh tay hơn và đúng mức hơn để giảm mức độ tàn phá của lũ lụt.

Riêng đối với tỉnh Quảng Ngãi, địa phương chịu nhiều tác động của lũ lụt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị chính quyền Quảng Ngãi cần nghiên cứu quy hoạch các khu dân cư tránh lũ an toàn tiện lợi nhất, ít thiệt hại nhất. Trong đó chú trọng xây dựng các công trình công cộng kiên cố, cao tầng để khi có lũ lụt xảy ra người dân đến tạm trú, đảm bảo tính mạng và tài sản.

Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, tính riêng đợt mưa lũ từ ngày 14-17.11 vừa qua đã gây thiệt hại hơn 1.761 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký Lệnh công bố Hiến pháp
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 1% yếu kém cần gì Nghị quyết T.Ư 4
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải tôn trọng những ý kiến khác biệt
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tháo gỡ bằng được khó khăn cho doanh nghiệp
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng TQ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Chúng tôi họp kín cũng căng với nhau lắm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.