Đầu bếp “Tây” đến siêu thị Việt trổ tài làm món Ý

16/12/2013 05:40 GMT+7

Khi đến siêu thị Co.op Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) những ngày cuối tháng 11, khách hàng ngạc nhiên khi chứng kiến một gian hàng được trưng bày ấn tượng, một đầu bếp ngoại quốc chế biến món ăn và mời mọi người thưởng thức ngay khi còn nóng sốt. Đó chính là buổi trình diễn ẩm thực Ý với dầu ô-liu nguyên chất ép lạnh Olivoilà.

Đầu bếp “Tây” đến siêu thị Việt trổ tài làm món Ý
 Đầu bếp “Tây” trổ tài món Ý - Ảnh: Hồng Anh

Đầu bếp “Tây” đến siêu thị Việt trổ tài làm món Ý1
Nữ nhân viên tiếp thị người nước ngoài mời khách hàng dùng thử sản phẩm - Ảnh: Hồng Anh

Thưởng thức món Ý thứ thiệt

Quầy chế biến món ăn Ý của Olivoilà được trang trí với màu xanh đặc trưng của trái ô-liu, trong suốt 3 ngày diễn ra chương trình đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm. Người xem vây kín vòng trong vòng ngoài, rất ngạc nhiên và thú vị khi chứng kiến những đầu bếp Tây trình diễn nấu ăn. Với những động tác nhanh nhẹn, đẹp mắt, người đầu bếp “ngoại” nhanh chóng chế biến ra các món ăn thơm phức: bánh mì nướng bơ tỏi, salad rau củ trộn giấm táo, mỳ Ý thịt bò xay. Các món ăn nóng hổi ngay sau khi chế biến được đem mời khách tham dự thưởng thức. Đội ngũ nữ nhân viên tiếp thị xinh đẹp có cả sự góp mặt của một cô gái Tây với nụ cười rạng rỡ trên môi, càng làm tăng sự ngạc nhiên và thú vị của khách hàng.

 
Được nhập khẩu nguyên chai từ Ý, dầu ô liu Olivoilà Extra Virgin chứa 100% dầu ô liu nguyên chất, ép lạnh từ những trái ô liu chọn lọc trong vòng 24 giờ sau khi thu hoạch. Dầu ô liu Olivoilà Extra Virgin chứa nhiều axit béo, các loại vitamin A, E, K tự nhiên hòa tan, giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Ngoài ra, dầu ô liu Olivoilà Extra Virgin còn rất hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là da và tóc.

Ba món ăn do đầu bếp Tây thực hiện đã làm nhiều người ồ lên ngạc nhiên và thích thú trước sự hấp dẫn của món Ý thứ thiệt: Bánh mì nướng giòn rụm với sự hòa quyện đặc sắc của tỏi và bơ, salad rau củ trộn giấm táo tươi ngon, món mì Ý béo ngậy... Các bà nội trợ xúm quanh hỏi đầu bếp bí quyết chế biến các món ăn mà họ vừa thưởng thức. Người đầu bếp giải thích: Các món ăn này được làm từ nguyên liệu tươi ngon và đặc biệt đều được chế biến với dầu ô-liu thượng hạng.

Dầu ô-liu - “linh hồn” món ăn Ý

Dầu ô-liu với giá trị dinh dưỡng cao, chứa vitamin A, D, E, K và các khoáng chất tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe. Với mùi thơm nhẹ, mát, dầu ô-liu làm nên linh hồn các món ăn Ý. Có thể nói, thiếu dầu ô-liu thì sẽ không ra được đặc trưng của món Ý. Đặc biệt, loại dầu ô-liu nguyên chất ép lạnh (Extra Virgin) như Olivoilà - sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai từ Ý - thuộc nhóm cao cấp nhất trong các loại dầu ô-liu, có độ chua nhỏ hơn hoặc bằng 0,8% giúp tiêu hóa nhanh các chất béo ăn vào cơ thể, là dung môi giúp hấp thụ tốt các vitamin A, D, E và K.

Được nghe vị đầu bếp nước ngoài giải thích về công dụng của dầu ô-liu trong chế biến món ăn, chị Thu Hà (Q.3, TP.HCM) vui vẻ nói: “Tôi được nghe nói dầu ô-liu tốt cho sức khỏe, nhưng không biết cách sử dụng… Vậy là từ nay tôi có thể chọn dầu ô-liu chế biến các món ăn ngon và dinh dưỡng cho gia đình.” Chị Minh Hiền (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cũng hào hứng cho biết: “Thật bất ngờ về công dụng nấu nướng của dầu ô-liu. Trước nay tôi rất muốn làm món Tây, nhờ có chương trình của Olivoilà mà tôi hiểu được cách chế biến món ăn rất ngon từ dầu ô-liu.”

Đặc biệt, do chứa dồi dào các chất chống ô-xi hóa và các loại vitamin, nên ngoài công dụng nấu ăn, dầu ô-liu Olivoilà Extra Virgin còn rất hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp như dưỡng da, dưỡng tóc, mát-xa…

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.