Lớp học cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc

12/12/2013 11:22 GMT+7

(TNO) Lớp học Nâng cao nhận thức cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức bởi Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng, với sự tài trợ của Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc.

 
Cô dâu Hải Phòng đang học tiếng Hàn - Ảnh: V.N.K

Trong các ngày từ 10-12.12, 25 cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc đã được các chuyên gia truyền đạt nhiều kiến thức về đất nước, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc, cũng như các thủ tục pháp lý khi lấy chồng người nước này.

Bà Phạm Thị Thúy Hải, Phó trưởng ban chính sách pháp luật thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Hải Phòng; chuyên gia tư vấn, hỗ trợ pháp luật dân sự, hôn nhân của dự án, cho biết: Phần lớn các cô gái lấy chồng nước ngoài đều thiếu kỹ năng trong giao tiếp và đời sống, đặc biệt là không biết tiếng bản địa nên thường khó hòa nhập.

“Chúng tôi đã trao đổi với các chị em cách xử lý tình huống, chẳng hạn như khi bị bạo lực thì không nên chạy vào nhà tắm hoặc những nơi không thể thoát thân, mà phải chạy ra ngoài, sau đó liên hệ ngay với những trung tâm hỗ trợ phụ nữ di cư; cách ứng xử với bố mẹ chồng, chăm con sau khi sinh, đi chợ mua thức ăn...”, bà Hải cho biết.

Có mặt tại lớp học này, Lê Thị Khải, 22 tuổi, quê ở xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng, mong muốn biết được nhiều thông tin hơn về cuộc sống, phong tục tập quán và đặc biệt là những kỹ năng cần thiết trước khi về làm dâu xứ người.

Kết hôn từ tháng 6 vừa qua nhưng Khải và chồng mới gặp nhau 2 lần, cô dâu này cũng chỉ biết gia cảnh nhà chồng qua vài bức ảnh và mới biết vài câu tiếng Hàn đơn giản.

Cùng nhiều học viên khác, Khải đang phải gấp rút học tiếng Hàn và phong tục, tập quán của nước bạn trước khi về nhà chồng vào tháng 3.2014.

Theo Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, 11 khóa học thuộc dự án Nâng cao nhận thức cho cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Vũ Ngọc Khánh

>> Chương trình giáo dục cô dâu Việt Nam di cư sang Hàn Quốc
>> Lớp học tiếng Hàn cho cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.