Giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế

12/12/2013 02:21 GMT+7

Thất tình, bỏ học đi cướp để nướng tiền vào cờ bạc, cá độ bóng đá, đến khi bị truy đuổi thì Hồ Văn Bình (23 tuổi, trú thôn Đông Bình, xã Duy Vinh, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) để lại thư tuyệt mệnh, đòi giết 4 con tin và tự tử.

Thất tình, bỏ học đi cướp để nướng tiền vào cờ bạc, cá độ bóng đá, đến khi bị truy đuổi thì Hồ Văn Bình (23 tuổi, trú thôn Đông Bình, xã Duy Vinh, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) để lại thư tuyệt mệnh, đòi giết 4 con tin và tự tử.

Giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế
Công an Q.Liên Chiểu bao vây bên ngoài phòng trọ Bình cố thủ - Ảnh: Nguyễn Tú

Khoảng 20 giờ 30 ngày 10.12, nữ sinh viên Đỗ Thị Hồng Yên (23 tuổi, quê H.Nông Sơn, Quảng Nam) nghe tiếng gọi nên mở cửa phòng trọ trên đường Phạm Như Xương, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng thì bị Bình bóp cổ đẩy vào nhà vệ sinh, dùng dao khống chế, đánh đập để cướp laptop. Bị tri hô, Bình bỏ chạy và bị dân phòng P.Hòa Khánh Nam đang tuần tra đêm đuổi theo. Chạy đến khu đất trống thay quần áo giấu sẵn để đổi nhân dạng và phi tang dao, nhưng sau đó vẫn bị truy tìm gắt gao nên Bình xông vào phòng trọ K543/H40/06, chụp dao trên bếp khống chế 3 nữ và 1 nam sinh viên.

Giải cứu 4 con tin bị cướp khống chế
Hồ Văn Bình

Công an Q.Liên Chiểu huy động khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng địa phương phong tỏa các hướng. Thấy vậy, Bình khóa cửa, tắt đèn, khống chế một nữ sinh viên buộc viết thư tuyệt mệnh theo lời Bình đọc, đồng thời ra yêu cầu lực lượng công an phải rút, nếu không sẽ giết tất cả và tự sát.

Thấy tình hình căng thẳng, Công an Q.Liên Chiểu cho rút lực lượng ở vòng trong và kiên trì thuyết phục. Đến 23 giờ 45 phút, sau hơn 3 giờ cố thủ, Bình chấp nhận quy hàng, giao nộp 4 con tin. Trắng đêm đấu tranh, Bình khai đã gây ra tổng cộng 8 vụ cướp với thủ đoạn theo dõi, chọn thời điểm nữ sinh viên ở trong phòng một mình và dãy trọ vắng người thì đến gõ cửa vờ hỏi chuyện rồi khống chế. Táo tợn nhất là hôm 25.11 Bình cầm dao xông vào đe dọa, trói ngược tay chân và dùng khăn nhét vào miệng một cô gái 18 tuổi tại phòng trọ trên đường Nguyễn Lương Bằng, dùng màn trùm mặt cô này và cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu của công an, năm 2010 Bình ra TP.Đà Nẵng theo học hệ trung cấp K34 ngành quản trị kinh doanh Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch. Năm 2011, Bình tự bỏ học, sa vào cờ bạc, cá độ bóng đá và thay đổi chỗ ở liên tục để trấn cướp.

Cờ bạc, đi cướp vì bị phụ tình ?

Một nạn nhân kể lại, bức thư tuyệt mệnh của Bình dài khoảng 2 trang, trong đó Bình kể lúc nhỏ rất có hiếu và luôn làm cha mẹ hài lòng, nhưng khi ra TP.Đà Nẵng, đi làm và có người yêu, rồi mất người yêu thì như mất tất cả. Bình nhìn nhận cùng với tính ngông cuồng, tự cao nên đã gây ra nhiều sai lầm mà chỉ có cái chết mới rửa được tội, khỏi xấu hổ gia đình. Cuối thư, Bình dặn mọi người không được khóc, đồng thời không quên tạm biệt và chúc người yêu cũ hạnh phúc.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.