Chọn thực phẩm tốt

13/12/2013 03:10 GMT+7

Mỗi loại thực phẩm là một vị thuốc, nhưng chọn thế nào, vào lúc nào để có thể tận hưởng hết mọi tính năng của chúng mới là quan trọng.

Mỗi loại thực phẩm là một vị thuốc, nhưng chọn thế nào, vào lúc nào để có thể tận hưởng hết mọi tính năng của chúng mới là quan trọng.

 Chọn thực phẩm tốt

Trà tươi: đặc biệt giàu thành phần polyphenol kháng ô xy hóa. Có thể làm chậm lại quá trình lão hóa của tế bào cơ thể.

Hải sản: rất giàu vi lượng và có nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe trong giai đoạn chuyển mùa, như kẽm và selenium.

Cà chua: có vỏ chứa lecopen đậm đặc, hỗ trợ rất nhiều trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Cà chua có thể ăn sống, nấu chín hoặc làm xốt.

Các loại trái cây màu đỏ: thường hấp thu nhiều ánh nắng nên có thể hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể vào những tháng ít nắng.

Gia vị và rau thơm: cần thiết trong mọi bữa ăn, vừa cung cấp năng lượng vừa bổ sung vi lượng cần thiết, giúp củng cố hệ miễn dịch.

Táo xanh, đỏ: với pectin và nhiều dưỡng chất khác như potassium, magnesium có những tính năng tái cân bằng đối với cholesterol. 2 - 3 trái táo nguyên vỏ mỗi ngày tốt cho cơ thể.

Dưa gang: chỉ cung cấp khoảng 45 Kcal/100 gr, nhưng có chất xơ giúp thải độc và nhuận trường nhẹ, giúp cơ thể loại bỏ cặn bã dư thừa từ những bữa ăn thịnh soạn.

Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: là thực phẩm đồng minh giúp giữ vóc dáng nhờ tính năng đốt cháy calori, hạn chế cơn đói, loại bỏ một phần chất béo và đường.

Minh Quân

>> Chọn thực phẩm tốt cho gan
>> Thực phẩm tốt cho bệnh nhân vàng da
>> Thực phẩm tốt cho trẻ mọc răng
>> Thực phẩm tốt cho phái mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.