Vụ cướp bia ở Đồng Nai: Công an triệu tập 10 người tình nghi

11/12/2013 11:51 GMT+7

(TNO) Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vừa cho biết qua phân tích hình ảnh, clip thu thập được về vụ tranh cướp bia ngày 4.12, bước đầu xác định được danh tính 10 người tình nghi và công an đã triệu tập lên lấy lời khai, thu hồi được... 14 két bia.


“Bãi chiến trường” còn lại sau cuộc hôi của ở Đồng Nai mới đây - Ảnh: Lê Lâm

Trước đó vào sáng 10.12, các điều tra viên thuộc đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP.Biên Hòa đã mời tài xế Hồ Kim Hậu đưa xe tải ra lại hiện trường để ghi hình, đo đạc, kiểm tra xe và lấy lời khai của tài xế.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Thanh Niên Online, luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TP.HCM) phân tích: Theo quy định tại điều 20 Bộ luật Hình sự, tất cả những người tham gia cướp bia đều là đồng phạm vì cùng thực hiện một hành vi phạm tội. Do là đồng phạm nên các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ xem xét trách nhiệm chung chứ không tách riêng từng cá nhân ra để xử lý. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là 13.000 két bia, trị giá trên 300 triệu đồng là số tài sản bị chiếm đoạt hay thiệt hại của vụ án. Với số tài sản bị chiếm đoạt từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, người cướp bia sẽ bị xử lý hình sự ở khoản 3 điều 137 Bộ luật Hình sự về tội “công nhiên chiếm đoạt tài sản”, có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

“Dù người nào chỉ lấy một lon bia cũng đủ yếu tố xử lý hình sự về tội này vì là đồng phạm và tổng tài sản bị thiệt hại là trên 300 triệu đồng. Vấn đề chiếm đoạt nhiều hay ít, một lon hay một thùng chỉ là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xét xử mà thôi”, luật sư Út cho biết thêm.

Lê Lâm

>> Đá xoáy vụ “hôi của” bằng hình ảnh
>> Hôi của và ăn bẩn
>> Lợi dụng xe tải lật, nhiều người đến “hôi của
>> Video clip vụ cướp bia: Tài xế đã van xin nhưng bất lực
 >> Cướp bia ở Đồng Nai: Lấy một lon bia cũng bị xử lý hình sự
>> Vụ cướp bia: Thực nghiệm hiện trường tai nạn
>> Bắt 2 kẻ cướp bia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.