Vụ 'hôi bia' ở Đồng Nai: Công ty vận chuyển sẽ đền bù cho chủ hàng

09/12/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, qua tìm hiểu, phóng viên Thanh Niên Online biết được xe tải biển số 79N-1348 gặp sự cố đổ bia xuống đường tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) là của Công ty TNHH vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn (trụ sở đường Phan Đình Giót, TP.Nha Trang, Khánh Hòa).


“Bãi chiến trường” còn lại sau cuộc hôi của ở Đồng Nai mới đây - Ảnh: Lê Lâm

Trưa 4.12, anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê ở huyện Hoài Ân, Bình Định) điều khiển xe tải 79N-1348, chở hơn 1.300 thùng bia từ TP.HCM đi giao cho một đại lý bia ở Bình Thuận.

 
Lúc bia bị đổ, người tôi cứ bần thần. Càng lo lắng hơn khi người dân tập trung rất đông, lấy bia đem về. Tôi đã năn nỉ nhưng không được, cứ can ngăn người này thì những người khác lại vào lấy...
Anh Hồ Kim Hậu, tài xế điều khiển xe tải biển số 79N-1348

Khi đến địa phận TP.Biên Hòa (Đồng Nai), trong khi tài xế ôm cua thì thùng xe nghiêng, dây đai bị đứt khiến khoảng 90% số bia trên thùng xe rơi xuống đường. Ngoài số bia chai bị vỡ, hầu hết số bia còn lại đã bị người dân lấy mất.

Ông Võ Minh Tuân, Giám đốc Công ty TNHH vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn, cho biết: “Trước mắt, công ty sẽ đền cho chủ hàng số lượng bia này. Sau đó, công ty sẽ làm công văn gửi công ty bảo hiểm để được giải quyết. Tuy nhiên, việc người dân đã lấy hầu hết số bia bị rơi xuống đường khiến chúng tôi sẽ gặp khó trong việc trình bày vật chứng liên quan”.

“Về tài xế, chúng tôi cho rằng sự việc có một phần lỗi của anh Hậu. Tuy nhiên, đây là tai nạn ngoài ý muốn. Sau khi sự cố xảy ra, anh Hậu cũng đã cố gắng bảo vệ tài sản nhưng bất lực vì người dân đến “hôi bia” quá đông. Gia đình anh Hậu cũng khó khăn, anh phải xa quê mưu sinh. Vì thế, công ty sẽ xem xét trách nhiệm của anh Hậu, nhưng có thể chỉ là ở mức độ nhẹ”, ông Tuân cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, anh Hồ Kim Hậu nói: “Lúc bia bị đổ, người tôi cứ bần thần. Càng lo lắng hơn khi người dân tập trung rất đông, lấy bia đem về. Tôi đã năn nỉ nhưng không được, cứ can ngăn người này thì những người khác lại vào lấy...”.

“Khi bia bị đổ xuống đường, cũng có một số người dân tốt bụng gọi điện cho cơ quan chức năng, nhưng khoảng 30 phút sau cơ quan chức năng mới có mặt. Lúc đó thì người dân đã lấy đi gần hết số bia rơi xuống đường rồi. Tôi cố gắng gom những lon bia vương vãi để vớt vát nhưng chẳng được bao nhiêu. Cuối cùng, tính cả số bia còn lại trên xe và cả số bia tôi gom lại trên đường chỉ còn 262 thùng và 40 két”, anh Hậu nói.

Anh Hậu cũng cho biết, sáng 9.12, công an TP.Biên Hòa đã làm việc với anh để lấy lời khai nhằm củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc.

Nguyễn Chung

>> Hôi bia': Nếu còn chút xấu hổ, hãy trả lại tiền cho chủ hàng
>> Tác giả tấm băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' ở Đồng Nai là ai?
>> Treo băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' ở Biên Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.