Tìm thấy xác cháu bé 3 tuổi trong vụ hỏa hoạn tại khu đô thị An Hưng

09/12/2013 13:03 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ cháy xảy ra tại khu nhà công nhân trong công trường xây dựng khu đô thị An Hưng (thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội), sáng 9.12, Công an quận Hà Đông (TP.Hà Nội) cho biết công an quận đang cùng với đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường nhằm xác định rõ thi thể của một cháu bé thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Cháu bé 3 tuổi bị chết trong vụ hỏa hoạn tại KĐT An Hưng
Khu vực phát hiện thi thể cháu bé - Ảnh: Hà An

Như Thanh Niên Online đã thông tin, 15 giờ 20 phút ngày 8.12, tại tầng 1 khu nhà ở dành cho công nhân xây dựng công trường của khu đô thị An Hưng thuộc phường La Khê bất ngờ phát hỏa. Do thời tiết hanh khô nên chỉ trong ít phút ngọn lửa nhanh chóng lan ra tầng 2 và toàn bộ khu nhà ở. Không lâu sau đó, ngọn lửa khiến toàn bộ khung sắt của khu nhà đổ ập xuống.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đã khẩn trương điều động 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tham gia dập lửa, cứu hộ.

Tới 16 giờ 35 phút cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, khu nhà ở hai tầng bị đổ sập hoàn toàn (ảnh), tài sản của công nhân cũng bị thiêu rụi, một vài dãy nhà liền kề cũng bị ảnh hưởng. Nhiều xe máy của công nhân để trong dãy nhà cũng bị cháy trơ khung sắt.

Được biết, khu nhà xảy ra hỏa hoạn là nơi ở cho gần 200 công nhân. Thời điểm cháy có 5 công nhân bị ngạt khói, đã được đưa đi cấp cứu. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện trong lúc đun nấu, sau đó bắt cháy vào các vật dụng, tường vách xung quanh.

Cũng tại thời điểm vụ hỏa hoạn, trên tầng 2 của khu nhà có một phụ nữ cùng hai cháu nhỏ. Tuy nhiên, chỉ có người phụ nữ cùng một cháu nhỏ may mắn thoát được ra ngoài. Còn một cháu bé sau đó không xác định được tung tích.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, rất nhiều người đã đổ xô đi tìm cháu bé nhưng không thấy. Tới 6 giờ sáng ngày 9.12, thi thể của cháu bé được mọi người tìm thấy tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Được biết, cháu bé 3 tuổi chẳng may thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn kể trên là con của một đôi vợ chồng quê ở xã Lang Sơn (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), hiện đang làm công nhân xây dựng trong công trường của khu đô thị An Hưng. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, cháu bé đang ngủ trên tầng 2 của khu nhà dành cho công nhân.

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.