MC Quyền Linh: Tôi định đi ăn trộm nhưng nghĩ đến mẹ

08/12/2013 21:31 GMT+7

(TNO) Đó là tâm sự rất thật và cảm động của diễn viên, MC Quyền Linh tại phần tọa đàm chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt diễn ra tại thành phố Đà Nẵng tối 8.12 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp Báo Thanh Niên, Tập đoàn Hoa Sen và VTV6 thực hiện.

(TNO) Đó là tâm sự rất thật và cảm động của diễn viên, MC Quyền Linh tại phần tọa đàm chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt diễn ra tại thành phố Đà Nẵng tối 8.12 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp Báo Thanh Niên, Tập đoàn Hoa Sen và VTV6 thực hiện.

>> Giới trẻ Đà Nẵng nô nức đến với chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt

MC Quyền Linh là một trong hai khách mời của phần tọa đàm về gương vượt khó, cùng với học sinh Hồ Thị Liễu (lớp 11C THPT chuyên Lê Quý Đôn) mồ côi cha mẹ.

Khi được hỏi về những thất bại trong đời và động lực vượt qua, MC Quyền Linh chia sẻ: “Tôi là người gặp rất nhiều thất bại, ngày xưa tôi lên TP.HCM học, lãnh bằng tốt nghiệp là tôi lãnh thêm bằng thất nghiệp. Khi đó tôi không người quen, không tiền thuê trọ, không người đỡ đầu nên ngủ ngoài ghế đá công viên, đánh giày, bơm xe đạp kiếm sống, có lúc tôi đã nghĩ trời ơi sao khổ vậy”.

 
MC Quyền Linh cùng các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện chân thật và cảm động
 về chính hoàn cảnh mỗi người

Lúc đó MC Quyền Linh định về quê nhưng lại nghĩ đến mẹ chắt chiu từng lon gạo nuôi Quyền Linh ăn học nên khiến Quyền Linh có thêm động lực.

“Nhiều khi 1-2 ngày chưa có cơm ăn, có lúc tôi nghĩ đi ăn trộm, tôi thấy quầy bánh tét ngang đường rất ngon, tôi định nhắm mắt giật ăn, tôi chợt nhớ quê mình mẹ còn đó, nếu lỡ ai bắt được thì sao nên tôi tiếp tục uống nước trừ cơm”, Quyền Linh nói.

Động lực của MC Quyền Linh thuở cơ hàn là nghĩ đến mẹ và vượt khó, qua câu chuyện của mình, Quyền Linh khuyên các bạn trẻ đừng ngại khó và hãy tìm một động lực để vươn lên như châm ngôn “Chúng ta chỉ thật sự thất bại khi chúng ta từ bỏ mọi cố gắng”.

 
Nữ sinh mồ côi Hồ Thị Liễu (bên phải) cảm ơn chính hoàn cảnh ngặt nghèo giúp Liễu
 thêm động lực vượt qua số phận

Còn bạn Hồ Thị Liễu, lớp 11C THPT chuyên Lê Quý Đôn thì cảm ơn chính hoàn cảnh ngặt nghèo đã giúp bạn có động lực vượt khó.

Ba mất năm Liễu 3 tuổi và 5 năm sau thì mẹ theo ba, Liễu ở với người thân một thời gian rồi vào Làng trẻ SOS.

Liễu đã khóc khi mọi thứ xa lạ nhưng nghĩ đến tương lai của mình và 2 em nhỏ nên Liễu tự nhắc nhở, đặt mục tiêu thi vào THPT chuyên Lê Quý Đôn để tương lai có cơ hội việc làm tốt.

Trước những câu chuyện chia sẻ rất chân thật và cảm động của các khách mời trong buổi tọa đàm, nhiều bạn trẻ cũng đã chia sẻ rất thật hoàn cảnh của mình cũng như những tính xấu, chưa hoàn thiện cùng lời hứa sẽ cố gắng, nỗ lực như những tấm gương của chương trình.

 
Giới trẻ hào hứng tham gia chương trình

Nick Vujicic trở lại Việt Nam vào tháng 5.2014

Tại chương trình, ông Lê Phụng Hào, Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi của chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt bật mí: “Tháng 5.2013, chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam đã thành công ngoài mong đợi, tôi nghĩ nếu không làm chương trình tiếp theo thì sẽ không phát huy hết ý nghĩa của sự kiện này, Nick Vujicic đã làm nên chất xúc tác để phát hiện nhiều tấm gương giàu nghị lực khác ở nước ta. Do đó, vào tháng 5.2014, Nick Vujicic sẽ quay trở lại Việt Nam với tư cách là khách mời đặc biệt của chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt”.

 
Anh Phan Văn Mãi chia sẻ tại chương trình

Anh Phan Văn Mãi, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt cho biết, buổi tọa đàm đã để lại cho anh ấn tượng về 2 câu chuyện, đó là câu chuyện bạn Hồ Thị Liễu cảm ơn hoàn cảnh ngặt nghèo để vươn lên và tâm sự rất thật của một nam sinh tại hội trường về hoàn cảnh được bảo bọc quá kỹ càng nên không tự tin nếu gặp khó khăn.

“Tôi mong các bạn trẻ không đợi hoàn cảnh đến với mình thì mới sống trung thực, trách nhiệm, nghị lực mà phải nỗ lực mỗi ngày”, anh Mãi nói.

Cũng tại buổi phát động, anh Phan Văn Mãi còn giao nhiệm vụ cho Hội Liên hiệp thanh niên địa phương triển khai nhiều hoạt động để chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt thêm lan tỏa và luôn đồng hành với những thanh niên có khát vọng lập thân lập nghiệp nhưng gặp khó khăn.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Phát động Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt tại Nha Trang
>> Phát động lần 2 chương trình 'Tỏa sáng Nghị lực Việt
>> Lễ phát động lần 2 chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt
>> Phát động chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt
>> Tỏa sáng nghị lực Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.