Trợ giúp người nghèo đón Tết Nguyên đán

07/12/2013 02:15 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư hướng dẫn công tác trợ giúp xã hội dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Theo Bộ LĐ-TB-XH, trong năm 2013, do có nhiều đợt thiên tai lớn như lốc xoáy, lũ quét, mưa đá tại các tỉnh miền núi phía bắc, bão và mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây nguyên xảy ra liên tiếp đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Để đảm bảo không để người dân nào bị đói, không có tết, Bộ LĐ-TB-XH đề nghị UBND các tỉnh, TP, đặc biệt là những địa phương bị thiệt hại nặng do thiên tai cần thực hiện tốt việc rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Giáp Ngọ và giáp hạt đầu năm 2014; chủ động sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói. Trong trường hợp ngân sách địa phương không đáp ứng đủ, UBND các tỉnh, TP đề nghị hỗ trợ gạo từ nguồn T.Ư gửi về Bộ LĐ-TB-XH, Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ trước 25.12 để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ.

Bộ LĐ-TB-XH cũng yêu cầu các địa phương cần thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành.

H.Bình

>> Giúp người nghèo
>> Chăm lo cho người nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.