Khi người ta trẻ: Hãy cứ yêu đi đừng e ngại!

07/12/2013 03:10 GMT+7

Cuộc sống không thể thiếu tình yêu , đó là gia vị của cuộc đời. Thế nhưng, không ít bạn trẻ hiện nay chẳng dám yêu bởi suy nghĩ không có gì là mãi mãi và tình yêu cũng không ngoại lệ. Hay lo lắng về tương lai không hoàn hảo. Còn những ai đã từng thất bại trong tình yêu thì sợ lại tổn thương.

Khi người ta trẻ: Hãy cứ yêu đi đừng e ngại! 
Minh họa: Văn Nguyễn

Để rồi sau đó dựa vào hàng ngàn lý do như: nghề nghiệp có quá nhiều cám dỗ, không được ở cạnh nhau, hoặc niềm tin chưa đủ lớn… để từ chối và không dám mở lòng đón nhận tình cảm người khác.

Nhưng đâu phải ai cũng may mắn tìm được người yêu thương mình thật sự. Vậy thì nếu đã có ai đó yêu thương, hãy mạnh dạn gạt bỏ quá khứ, giấu đi cái tôi, cái suy nghĩ phiến diện của bản thân để nói lời đồng ý và yêu nhau hết mình. Để khi đấy, cái ước mơ có một bờ vai để được dựa vào, một vòng tay để ôm trong những lúc ốm đau, mệt mỏi hay thất bại không quá xa vời.

Đừng mải mê đi tìm hạnh phúc vì hạnh phúc đang ở ngay trong tầm tay. Yêu thì đơn giản là chỉ yêu thôi, đừng để lý trí lấn át con tim, đừng e ngại để người mình thương trở thành người dưng bước qua đời nhau. Mở lòng mình khi yêu thương gõ cửa. Dũng cảm yêu thương cũng là dũng cảm sống chân thành với chính mình.

Đời có bao nhiêu đâu mà chần chừ để rồi khi tình vượt tầm tay, hạnh phúc trôi đi lại thốt lên rằng giá như ngày xưa thì cũng đã muộn màng, bạn nhé!

Nguyễn Ngọc Trâm Anh
(Sinh viên Trường ĐH Văn Lang, TP.HCM)

>> Tình yêu của cha
>> Tình yêu tuổi học trò
>> Nhà thơ của tình yêu
>> Ba thế hệ, một tình yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.