Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014 có gì mới?

06/12/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Với chủ đề “TP.HCM - Thành phố tôi yêu”, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014 mang thông điệp về một TP năng động, sáng tạo; có truyền thống nhân ái, nghĩa tình và dám đương đầu với những thử thách khó khăn trong thời đại mới.

(TNO) Với chủ đề “TP.HCM - Thành phố tôi yêu”, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014 mang thông điệp về một TP năng động, sáng tạo; có truyền thống nhân ái, nghĩa tình và dám đương đầu với những thử thách khó khăn trong thời đại mới.

 
Đại cảnh đàn ngựa kéo xe hoa đồng hồ mở đầu đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014

Thông tin từ Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc vào tối 28 tháng chạp âm lịch (tức ngày 28.1.2014) và kéo dài đến mùng 4 Tết Giáp Ngọ (tức 3.2.2014).

Tổng thể đường hoa năm nay sẽ có ba phân đoạn chính lần lượt theo từng chủ đề: Hội nhập và phát triển, hội tụ nghĩa tình và khát vọng.

Đàn ngựa kéo xe hoa đồng hồ

Mở đầu đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ năm nay là đại cảnh Dòng thời gian, với hình ảnh đàn ngựa đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ.

Trong đó, những người thực hiện giải thích ý tưởng: hình ảnh chiếc đồng hồ hoa tròn trịa như một dấu ấn của năm mới đầy sắc màu và đàn ngựa đang chạy đua vượt thời gian, vượt gập ghềnh như thông điệp cho chặng đường tiến lên phía trước còn cần nhiều nổ lực để đạt thành công.

Đây cũng là lời nhắn nhủ thế hệ trẻ TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung rằng thời gian không chờ đợi ai, để hoàn thiện bản thân, phát triển đất nước.

 
Hoa xuân rực rỡ hai bên lối vào đường hoa

Tiếp theo, hai bên lối vào đường hoa là tiểu cảnh Khai hội mừng xuân, được cách điệu bằng hai hoa mai khổng lồ, như lời chúc tết đến tất cả khách du xuân.

Sau đó là những hình ảnh đậm chất Nam bộ qua tiểu cảnh Đất phương Nam với hàng dừa bằng chất liệu tre đính đầy những trái dừa là những giỏ treo hoa đầy màu sắc.

Ở phân đoạn này còn có các tiểu cảnh: Hoa trong hoa, Nụ Xuân, Hoa đồng nộiNối vòng tay lớn.

Đường hoa Nguyễn Huệ đoạn từ giao lộ Nguyễn Thiệp đến giao lộ Mạc Thị Bưởi là khu trưng bày các chủng loại hoa Đà Lạt đặc sắc.

 
Quả cầu đồng hồ sẽ là sự phối hợp giữa thiết kế đường đèn và đường hoa

Quan tâm đến thiếu nhi, biến đổi khí hậu và đờn ca tài tử

Đường hoa năm nay cũng dành một khoảng để nhắc nhở người dân biết đến biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến đời sống. Đó là cụm cảnh cây khô cằn, sỏi đá như lời nhắc nhở mọi người hãy luôn giữ gìn môi trường để những cảnh sắc tươi đẹp không bị hủy hoại.

Như mọi năm, giao lộ Nguyễn Huệ và Tôn Thất Thiệp là vị trí của quả cầu đồng hồ. Năm nay sẽ là sự phối hợp giữa thiết kế đường đèn và đường hoa nhằm chuyển tải thông điệp: Hãy ý thức từng phút từng giây để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

 
Biến đổi khí hậu là chủ đề mới được đưa vào đường hoa Nguyễn Huệ năm nay

Ở phân đoạn hội tụ nghĩa tình, điểm nhấn của đường hoa năm nay là có riêng khu vực dành cho thiếu nhi. Các tiểu cảnh ở đây được thiết kế những hình ảnh vui nhộn lấy ý tưởng từ những chú ngựa gỗ với nhiều hình dáng, màu sắc và chất liệu phong phú kết hợp cùng hoa.

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng bộ nhạc cụ của nghệ thuật đờn ca tài tử của Nam bộ, được thể hiện trên nền khung hoa rực rỡ. Điểm nhấn này thể hiện niềm tự hào và cổ động cho nghệ thuật đờn ca tài tử vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Đoạn kết của đường hoa Nguyễn Huệ mang chủ đề Khát vọng có điểm nhấn là những bông hoa khổng lồ nhiều màu sắc, tượng trưng cho niềm tin, sự lạc quan hướng đến tương lai.

 
Cụm hoa khổng lồ biểu trưng cho chủ đề Khát vọng ở đoạn kết đường hoa

Đường sách Tết Giáp Ngọ năm 2014 khai mạc từ 28 tháng chạp

UBND TP.HCM cũng duyệt kế hoạch đường sách được tổ chức song song với thời gian diễn ra đường hoa (từ ngày 28.1-3.2.2014, tức 28 tháng chạp năm Quý Tỵ đến mùng 4 Tết Giáp Ngọ).

Đường sách sẽ trưng bày tại khu vực đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế.

Lễ hội tập trung những đầu sách chuyên đề về lịch sử, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, kinh tế, an sinh xã hội, chủ quyền biển đảo nhằm góp phần vun đắp lòng tự hào và ý thức bảo vệ, xây dựng TP.HCM.

Viên An
Ảnh: Đồ họa do Saigontourist cung cấp

>> Nhiều lễ hội chào đón năm 2014 tại TP.HCM
>> Tưng bừng lễ hội đón mừng năm mới 2014
>> Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013
>> Đường hoa Nguyễn Huệ 2013 mang chủ đề "Trái tim Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.