Đừng để dân bệnh tật vì ô nhiễm

07/12/2013 03:10 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bức xúc về tình trạng trạm trung chuyển rác gây ô nhiễm, sau đọc bài Kinh hoàng trạm trung chuyển rác trên Thanh Niên ngày 6.12.

Cần có quy hoạch

Tôi có cảm giác là các trạm trung chuyển rác được lập tại bất cứ nơi nào người ta thấy tiện chứ không hề nghĩ đến cuộc sống của người dân. Một thành phố lớn với hàng chục ngàn tấn rác phát sinh mỗi ngày thì cần phải có quy hoạch về nơi tập kết rác, về việc xử lý rác... Người dân rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng nghiên cứu và có giải pháp, bảo vệ sức khỏe người dân.

Trần Văn Hòa (hoavungtau12@yahoo.com)

Đừng để dân đổ bệnh

Một đô thị có cả chục triệu dân sinh sống mà để tình trạng các bãi rác trung chuyển như vậy thì quá sợ. Là một công dân, tôi đề nghị lãnh đạo TP.HCM phải có chỉ đạo rốt ráo các sở ngành khắc phục ngay tình trạng này. Nếu không chú trọng đến ô nhiễm môi trường thì người dân sẽ còn phải chịu ảnh hưởng về sức khỏe, bệnh tật.

Dương Hùng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Dân quá khổ

Tuy rác được tập trung rồi sau đó chuyển đi nhưng cũng sẽ gây mùi hôi và ô nhiễm như những bãi rác thực sự. Vì vậy, những trạm trung chuyển rác phải nằm xa khu dân cư và phải được xây dựng đảm bảo hạn chế tối đa ô nhiễm. Các trạm trung chuyển hiện nằm ngay khu dân cư, hoặc chiếm dụng công viên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Người dân phải chịu đựng mùi hôi rất khổ sở, đó là chưa kể đến ruồi muỗi, dịch bệnh. Các cơ quan chức năng có biết được nỗi khổ của người dân phải sống gần các trạm trung chuyển hay không?

Văn Minh (vanducnguyen324@yahoo.com)

Lương Thị Ân
Nếu ai ở gần các trạm trung chuyển rác sẽ thấy sự kinh khủng như thế nào. Tuy là rác chỉ tập trung vài tiếng mỗi ngày nhưng sự ô nhiễm thì kéo dài suốt 24/24 vì nước thải thấm xuống đất, không những bốc mùi hôi mà còn làm ô nhiễm nguồn nước, gây bệnh tật cho người dân.

Lương Thị Ân (Q.Bình Tân, TP.HCM) 

Nguyễn Nguyên Dũng

Người dân sống gần các con đường chở rác cũng rất kinh hoàng vì mùi hôi bốc ra từ xe chở rác, nước thải rỉ ra chảy xuống mặt đường rất hôi thối.

Nguyễn Nguyên Dũng (Q.12, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Kinh hoàng trạm trung chuyển rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.