Con gái Mandela biết tin cha mất trong buổi chiếu phim về ông

06/12/2013 12:04 GMT+7

(TNO) Hai người con gái của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela biết tin cha mình từ trần vào ngày 5.12, khi họ đang tham dự buổi chiếu ra mắt một bộ phim về cuộc đời ông Mandela ở Anh.

(TNO) Hai người con gái của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela biết tin cha mình từ trần vào ngày 5.12, khi họ đang tham dự buổi chiếu ra mắt một bộ phim về cuộc đời ông Mandela, người anh hùng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc apartheid.

Bà Zindzi Mandela và Zenani Mandela đang gặp gỡ các quan chức cấp cao của Anh và Hoàng tử William, Công nương Catherine tại buổi chiếu phim Mandela: Long Walk to Freedom (tạm dịch Mandela: Hành trình đi đến tự do) thì nhận được điện thoại báo tin ông Mandela qua đời tối 5.12 (giờ Nam Phi), theo AFP.

Hai người đã rời khỏi rạp chiếu phim ngay lập tức, nhưng đã đề nghị tiếp tục buổi chiếu phim.

Hoàng tử William cũng được báo tin ông Mandela từ trần trong lúc diễn ra buổi chiếu phim và đã nói lời chia buồn và dành 2 phút mặc niệm sau khi buổi chiếu phim kết thúc.


Trailer phim Mandela: Long Walk to Freedom

Nhà làm phim Anant Singh nói với khán giả rằng ông Mandela đã từ trần, khiến mọi người bị sốc và nín lặng tại buổi chiếu phim.

Nam diễn viên Idris Elba (người Anh), thủ vai ông Mandela, sau đó đã ra một thông cáo gửi lời chia buồn đến gia đình và tôn vinh người anh hùng Mandela.

Trước đó, bước trên thảm đỏ, Elba bày tỏ hy vọng ông Mandela sẽ sống lâu hơn để xem bộ phim.

Thông qua mạng xã hội, hàng loạt ngôi sao đã bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Phúc Duy

>> Hàng loạt sao Hollywood tiếc thương ông Nelson Mandela
>> Thế giới tiếc thương ông Nelson Mandela
>> Những cột mốc quan trọng trong cuộc đời Nelson Mandela
>> Các nguyên thủ bày tỏ lòng thương tiếc ông Nelson Mandela
>> Ông Nelson Mandela từ trần ở tuổi 95
>> Người tù thế kỷ Nelson Mandela - Niềm hy vọng bất diệt
>> Người dân Nam Phi khóc thương ông Nelson Mandela
>> Cuộc đời ông Nelson Mandela qua ảnh
>> Nelson Mandela và 3 người vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.