Triển khai mô hình bác sĩ gia đình tại Bệnh viện quận Gò Vấp

05/12/2013 18:51 GMT+7

(TNO) Hôm nay 5.12, Bệnh viện quận Gò Vấp TP.HCM đã khánh thành phòng khám bác sĩ gia đình. Như vậy, đây là bệnh viện thứ tư tại TP.HCM triển khai loại hình khám chữa bệnh này trong chiến lược hình thành mạng lưới bác sĩ gia đình nhằm giảm tải bệnh viện tại TP.HCM.


Bệnh nhân được tư vấn tại phòng khám bác sĩ gia đình, Bệnh viện quận Gò Vấp

Phòng khám bác sĩ gia đình tại Bệnh viện quận Gò Vấp kết hợp với Trung tâm Bác sĩ Gia đình, Trường đại học Y dược TP.HCM.

Các ca khó sẽ được hội chẩn, khám bệnh từ xa với các bác sĩ của Bệnh viện đại học Y dược TP.HCM. Hồ sơ bệnh án, theo dõi sức khỏe của bệnh nhân đều được cập nhật vào hệ thống theo dõi, quản lý của Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện đại học Y dược TP.HCM cũng như chuyển viện ở các bệnh viện khác.

Bệnh nhân điều trị tại phòng khám bác sĩ gia đình đều được hưởng mọi chế độ bảo hiểm y tế như tại các bệnh viện.

Mô hình bác sĩ gia đình trước đó đã được Sở Y tế TP.HCM cho phép triển khai ở các bệnh viện quận, huyện như: Bệnh viện quận 2, Bệnh viện quận 10 và Bệnh viện quận Bình Tân. Đây là một trong những giải pháp nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho người dân.

Với mô hình bác sĩ gia đình, mục tiêu quan trọng được ngành y tế đặt ra là khám, điều trị và quản lý sức khỏe cá thể người dân mang tính hệ thống, liên tục.

Nguyên Mi

>> Nhân rộng mô hình bác sĩ gia đình
>> Thí điểm lập phòng khám bác sĩ gia đình
>> Bác sĩ gia đình ở Việt Nam, tại sao không?
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Phải quyết liệt giảm tải bệnh viện
>> Bộ Y tế phủ nhận việc huy động vốn đề án giảm tải bệnh viện
>> TP.HCM trình đề án giảm tải bệnh viện
>> Sẽ xây dựng đề án giảm tải bệnh viện lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.