Phó tổng thống Mỹ chỉ trích Trung Quốc kiểm soát báo chí Mỹ

05/12/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Phó tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 5.12 đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp giám sát báo chí nước ngoài tại Trung Quốc.

(TNO) Phó tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 5.12 đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp giám sát báo chí nước ngoài tại Trung Quốc.


Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters

Trong một bài phát biểu với khoảng 60 doanh nhân Mỹ tại Bắc Kinh (Trung Quốc), ông Biden nói rằng Mỹ và Trung Quốc có “nhiều bất đồng”, bao gồm một số điều mà ông chỉ trích là “rất quá đáng”, chẳng hạn như “cách đối xử với các nhà báo Mỹ”.

“Sự sáng tạo thăng hoa ở nơi mà con người có thể tự do hít thở, tự do phát biểu, nơi các tờ báo có thể đăng tải sự thật mà không sợ hậu quả”, AFP dẫn lời phó tổng thống Mỹ.

Phát biểu của ông Biden được đưa ra trong ngày thứ hai của chuyến thăm Trung Quốc kéo dài hai ngày của mình.

Phó tổng thống Mỹ còn cho biết thêm rằng “có rất nhiều cách Trung Quốc có thể thực hiện để mở rộng chính trị và xã hội, cũng như kinh tế”. Ông Biden không nói rõ những cách này là cách gì.

Được biết, hồi đầu tuần này, một phóng viên của hãng tin Bloomberg (Mỹ) bị cấm tham dự cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Nhiều nguồn tin cho biết đích thân ông Cameron sau đó đã đề cập chuyện này với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng lãnh đạo Trung Quốc dường như đã phủ nhận hành động nói trên là nhằm vào Bloomberg.

Hoàng Uy

>> Thông tin trái ngược trong chuyến đi của Phó tổng thống Mỹ
>> Nhiệm vụ khó khăn của Phó tổng thống Mỹ
>> Phó tổng thống Mỹ 'né' đề cập vùng phòng không khi đến Bắc Kinh
>> Phó tổng thống Mỹ 'quan ngại sâu sắc' về vùng phòng không Trung Quốc
>> Căng thẳng vùng phòng không Trung Quốc: Phó tổng thống Mỹ đến châu Á  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.